"Dạo phố" bằng ôtô để cướp tài sản

Thứ Sáu, 01/09/2006, 13:59
Thấy tốp thanh niên đang đánh 4 người trong gia đình anh Tiến, hai anh Hùng và Cường xuống xe can ngăn liền bị chúng dùng dao và gậy sắt tấn cống. Chúng đánh hai anh bị thương đồng thời cướp cả ĐTDĐ.

Chiều 31/8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã cử một tổ cán bộ xuống địa bàn phường Kim Mã để phối hợp với Công an sở tại tiến hành điều tra, lấy lời khai của 6 nạn nhân liên quan đến vụ cố ý gây thương tích và cướp tài sản vừa xảy ra trước đó tại ngã tư đường Giang Văn Minh - Kim Mã.

Vào khoảng 1h sáng 31/8, tại đoạn đường phía trước chùa Kim Sơn, gần ngã tư Kim Mã - Giang Văn Minh, có 6 nạn nhân là 4 người trong một gia đình và 2 người đi đường đã bị đánh và cướp tài sản.

Các nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Tiến (34 tuổi); chị Nguyễn Kim Anh (28 tuổi, là vợ anh Tiến), cùng trú tại 169 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng; ông Nguyễn Quốc Bình (51 tuổi); bà Nguyễn Khắc Thị Hiền (47 tuổi), trú tại An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ; anh Nguyễn Hùng Cường (31 tuổi), trú tại phố Hàng Tre, Hoàn Kiếm, là phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam và anh Nguyễn Việt Hùng (27 tuổi), trú tại tổ 75 Hoàng Cầu, Đống Đa (Hà Nội).

Trong số các nạn nhân này có 4 người trong một gia đình là anh Tiến, chị Kim Anh, ông Bình và bà Hiền đi ăn khuya về, khi đến đoạn gần chùa Kim Sơn thì bị một tốp thanh niên đi trên 1 chiếc ôtô 4 chỗ chặn lại gây sự, có thêm 2 thanh niên khác đi trên 2 xe máy cùng lao đến hỗ trợ nhóm thanh niên này đánh đập anh Tiến và vợ.

Tình cờ anh Nguyễn Việt Hùng và Nguyễn Hùng Cường đi ngang qua, tưởng là có va chạm giao thông gây xích mích nên anh Hùng và anh Cường xuống xe vào can ngăn, liền bị nhóm thanh niên lạ mặt nói trên dùng dao và gậy sắt tấn công.

Sau khi đánh đập những người thân trong gia đình anh Tiến, nhóm này còn rút dao đâm anh và cướp một sợi dây chuyền vàng, một số tài sản khác. Hai người đi đường vào can ngăn cũng bị chúng đuổi đánh bị thương và mất ĐTDĐ.

Chiều 31/8, một cán bộ lãnh đạo Công an phường Kim Mã cho biết, hiện tại CQĐT đã có nhiều thông tin về nhóm đối tượng gây án

Ng.Chi
.
.
.