Đạo chích "thích" sống xa hoa

Thứ Sáu, 01/12/2006, 13:49
Bỏ gia đình lại Hưng Yên, Nho lên Hà Nội kiếm sống với biệt tài "trèo tường khoét vách". Dù nghiện ma tuý nhưng Nho vẫn cung cấp cho người vợ mới và hai đứa con một cuộc sống sung túc trong ngôi nhà 2 tầng rộng rãi khang trang và đầy đủ tiện nghi.

Lê Quý Nho (42 tuổi), có HKTT tại thôn Mão Xuyên, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, hiện đang tạm trú tại phố Hòe Nhai, phường Trung Trực, quận Ba Đình (Hà Nội).

Nho đã gây ra vụ đột nhập hết sức tinh vi để trộm cắp tài sản lớn tại một hộ gia đình ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê, sau đó anh ta đã bị Công an quận Tây Hồ bắt và khởi tố về tội "Trộm cắp tài sản". Có thể nói rằng, Nho có biệt danh "siêu trộm" quả không sai, bởi hắn đã nhắm đến nhà nào thì nhà đó coi như mất trắng cho dù họ có kín cổng cao tường và nhà có đóng khoá chắc chắn đến đâu…

Mới đây, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của một bị hại ở đường Hoàng Hoa Thám cho biết, vào một đêm đầu tháng 11/2006, kẻ gian đã đột nhập vào nhà họ qua ô thoáng ở cầu thang để lấy đi nhiều tài sản đáng giá. Sau một thời gian điều tra, xác minh, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng tổ công tác cũng đã làm rõ được thủ phạm của vụ trộm trên chính là Lê Quý Nho.

Sở dĩ điều này được khẳng định là bởi Nho thường xuyên có mặt tại khu vực quận Tây Hồ, không những thế, hắn còn là kẻ trộm cắp chuyên nghiệp, có đến 2 tiền án về tội này. Ở Hưng Yên, Nho cũng đã có gia đình, có vợ con đàng hoàng nhưng do nghiện ma túy, anh ta đã bỏ nhà ra Hà Nội lang thang và không một lần quay lại quê nhà nữa.

Những người hàng xóm ở quê chỉ nghe phong thanh Nho hiện đã thay tên đổi họ và sống lang thang ở khu vực vườn hoa Hàng Đậu. Trên thực tế thì không phải như vậy.

Khi Công an quận Tây Hồ đọc lệnh bắt và khám nhà Lê Quý Nho (hiện đang thuê trọ tại phố Hoè Nhai) thì không ai không bất ngờ bởi cuộc sống giàu sang mà Nho đang có và đang tận hưởng.

Mặc dù vẫn nghiện ma tuý nặng nhưng anh ta đã lấy vợ khác và có hai đứa con đã lớn. Chỉ với biệt tài trộm cắp, Nho đã cung cấp một cuộc sống khá sung túc cho một người vợ không công ăn việc làm và hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Ngôi nhà ở phố Hoè Nhai mà Nho đang thuê trọ là ngôi nhà 2 tầng rất rộng và khang trang. Bên trong đầy đủ tiện nghi hiện đại với bộ âm thanh giải trí rất đắt tiền.

Khám nhà Nho, tổ công tác thu được nhiều loại tiền nước ngoài, 10 triệu đồng tiền mặt trong két sắt và quyển sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Nho khai nhận là thủ phạm đã gây ra vụ trộm tại phố Hoàng Hoa Thám. Nho cho biết, sau khi "tăm tia", phát hiện đây là hộ gia đình rất giàu có nên đã quyết tâm đột nhập để trộm cắp. Đột nhập qua ô thoáng của ngôi nhà vào bên trong, Nho khoắng sạch tài sản có giá trị nhưng gọn nhẹ trên tầng hai.

Ngoài vụ trộm trên, Lê Quý Nho còn khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm khác trên phố Lê Đại Hành và phố Nguyễn Du (Hà Nội).

Ai là bị hại liên quan đến vụ án này hãy liên hệ theo số điện thoại: 049.397.829 để được giúp đỡ

H.G.
.
.
.