Đánh sập đường dây thầu đề lớn hoạt động qua mạng Zalo

Thứ Sáu, 19/05/2017, 09:42
Vào lúc 16h35' ngày 5-5-2017, khi vừa kết thúc chương trình sổ số kiến thiết, Điệp đang kiểm tra phơi đề để tính toán tiền thắng thua thì bị các trinh sát Đội 5, PC45, Công an TP HCM ập vào bắt quả tang.


Ngày 17-5, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh tạm giữ hình sự 13 đối tượng trong đường dây thầu đề, ghi đề liên quận do đối tượng Nguyễn Thị Điệp (58 tuổi, ngụ phường An Phú, quận 2) đứng ra tổ chức.

Trước đó, vào lúc 16h35' ngày 5-5-2017, khi vừa kết thúc chương trình sổ số kiến thiết, Điệp đang kiểm tra phơi đề để tính toán tiền thắng thua thì bị các trinh sát Đội 5, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh ập vào bắt quả tang. 

Cùng thời điểm đó hàng chục trinh sát chia làm 9 mũi đồng loạt kiểm tra tại 9 địa điểm khác trên địa bàn quận 2, 9, 12 và Thủ Đức, lập biên bản tổng cộng 20 đối tượng có liên quan. Tang vật thu giữ gồm gần 1,1 tỷ đồng, 10.000 USD, 13 miếng kim loại màu vàng có ghi chữ 1 lượng SJC, 1 két sắt, 250 phơi đề, 13 máy fax, 29 điện thoại di động, 8 cuốn tập dùng để ghi số đề…

Tổng thầu Nguyễn Thị Điệp cùng các “đại lý” bị bắt giữ.

Nguyễn Thị Điệp là một thầu đề mới nổi hoạt động khoảng gần 1 năm nay. Tuy nhiên, do có vốn mạnh nên Điệp rất bạo tay trong việc nhận phơi đề, con bạc ghi đề với số tiền bao nhiêu Điệp cũng nhận. Từ đó, các tay em ghi đề trước đây nằm trong các đường dây thầu đề khác ở địa bàn quận 2, 9, 12, Thủ Đức lần lượt chuyển sang giao phơi cho Điệp. 

Đặc biệt, vào cuối tháng 12-2016, khi Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức bắt giữ thầu đề Trần Văn Sơn (ngụ số 47, đường số 6,  phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cùng 16 đối tượng ghi đề thì số đối tượng ghi đề chưa bị bắt giữ ở địa bàn này cũng chuyển sang làm ăn với Điệp. Kể từ đó, để qua mắt lực lượng Công an, các đối tượng này chủ yếu nhận phơi đề qua mạng Zalo chứ không qua máy fax hay nhắn tin thông thường như trước đây.

Để giúp sức cho mình, Điệp thuê Doãn Thị Hồng Ngọc (38 tuổi) với tiền công 200 ngàn đồng/ngày cùng mình nhận phơi đề và tính toán tiền thắng thua. Hàng ngày, Điệp và Ngọc ngồi tại nhà ở số 311H22, đường số 7, phường An Phú sử dụng 6 ĐTDĐ có sử dụng mạng Zalo để nhận phơi đề từ các “đại lý” Nguyễn Thị Đẹp, Nguyễn Thị Trắng, Nguyễn Văn Hành, Hồng Văn Hưng, Phạm Văn Sơn, Lê Thanh Dân… chuyển đến. Khi có kết quả xổ số, Điệp sẽ điện thoại cho tay em có trúng số hẹn địa điểm để giao tiền vào sáng hôm sau. 

Trong ngày bị bắt giữ, tổng giá trị phơi đề mà Điệp nhận là 324 triệu đồng. Đây là con số ít vì vào lúc cao điểm (thứ 7, chủ nhật) mỗi ngày Điệp nhận tiền phơi đến hơn 1 tỷ đồng. Trong số các “đại lý” của Điệp thì Sơn là người giao phơi nhiều nhất, chiếm 1/3 tổng số tiền phơi đề Điệp nhận.

Sơn (45 tuổi; ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) hoạt động ghi đề trước Điệp nửa năm, làm ăn với một thầu đề khác đã bị bắt giữ. Sở dĩ lần trước Sơn thoát là do cơ quan Công an không bắt quả tang được hành vi phạm tội của y. Trong căn phòng ngủ của Sơn có đặt 1 tủ âm tường để quần áo nhưng thực chất đây là cánh cửa bí mật đi qua một căn phòng khác. Căn phòng này mới chính là nơi Sơn tổ chức nhận và tổng hợp phơi đề. 

Sơn thuê Trần Ngọc Võ (32 tuổi) với tiền lương 6 triệu đồng/tháng để hàng ngày cùng mình trong căn phòng bí mật nhận phơi đề từ “đại lý cấp 2” và giao lại cho tổng thầu Nguyễn Thị Điệp. Vào thời điểm bị bắt, tổng giá trị phơi đề của Sơn là gần 120 triệu đồng.

M.Hải
.
.
.