Đang làm rõ vụ dùng thủ đoạn gây mê trộm hơn nửa tỷ đồng

Thứ Hai, 03/11/2014, 02:26
Chiều 2/11, Công an quận 8 (TP HCM) đang tiến hành lập hồ sơ điều tra làm rõ truy xét vụ các đối tượng dùng thuốc mê cấp tốc gây mê chủ nhà trên đường số 9, phường 14, quận 8 sau đó vào nhà trộm nhiều tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Theo trình báo của bà P.T.K.H. (56 tuổi, chủ căn nhà bị trộm) khoảng 7h ngày 2/11, bà H. đi công chuyện chỉ có chị N.T.T.T. (26 tuổi, con dâu bà H.) mới sanh nên ở nhà chăm sóc con.

Khoảng 9h, khi chị T. đang chăm con thì có một phụ nữ đẩy cửa bước vào nhà. Chưa hiểu chuyện gì thì người phụ nữ này đã la lớn “mẹ chồng chị hẹn tôi tới sao lại bỏ đi ra ngoài mà không cho tôi biết”, rồi người phụ nữ này đưa điện thoại để chị T. nói chuyện với mẹ chồng mình.

Chị T. cầm điện thoại thì chỉ nghe được câu “lát nữa mẹ về” và bỗng thấy người nặng trĩu, mắt nhắm nghiền lăn ra nền nhà. Đến 11h bà H. đi công việc về thì thấy cửa nhà bị khóa bên ngoài, bà H. nên đã sử dụng chìa khóa của mình mở cửa vào nhà.

Bước vào trong nhà bà H. thấy chị T. nằm ngủ trên nền nhà cùng đứa cháu nội. Bà H. lên lầu thì phát hiện cửa phòng mình bị mở tung, tủ đựng tiền bị cạy phá, toàn bộ số nữ trang bằng vàng đã bị mất.  Hoảng hốt bà H. kiểm tra những phòng còn lại trong nhà thì cũng phát hiện dấu hiệu bị lục tung. Toàn bộ số tài sản bị mất trị giá trên 500 triệu đồng.

Tại CQĐT, chị T. cho biết, khi gặp người phụ nữ trên, chị T. đã không uống, không ngửi bất kỳ vật gì của người phụ nữ trên, chị T. chỉ cầm điện thoại của người phụ nữ này để… nói chuyện với mẹ chồng.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận 8, đây là một thủ đoạn mới mà nhóm trộm cắp sử dụng để “ra tay trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, Công an quận 8 vẫn đang đặt ra nhiều giả thuyết về vụ trộm bất thường này

M.Đức
.
.
.