Đâm chết bạn nhậu trong đám cưới

Thứ Hai, 17/03/2008, 15:58
Thủ theo con dao Thái Lan, Hữu quay lại đám cưới của cháu ruột để "nói chuyện". Gặp lại Bảo, Hữu rút dao đâm Bảo chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Hữu bỏ trốn về Kiên Giang...

Lúc 1h sáng ngày 17/3, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) CATP Cần Thơ đã bắt được Trần Quốc Hữu (39 tuổi, ngụ ấp Long Thạnh 1, thị trấn Thốt Nốt, huyện Thốt Nốt) về hành vi giết người.

Lúc 11h ngày 16/3, Hữu đến dự đám cưới của cháu ruột Trần Văn Thi (cùng địa chỉ trên). Tại đây, Hữu gặp Huỳnh Phước Bảo (29 tuổi, ngụ thị trấn Thốt Nốt, huyện Thốt Nốt) đang say xỉn nói năng lung tung trong bàn nhậu.

Thấy Bảo đã xỉn, Hữu nói Bảo về nhà nghỉ đi, nhưng Bảo cự lại, bảo “tao nhậu hoài không xỉn”. Hữu nói, vậy mày muốn làm gì thì làm…

Được một lúc, Bảo kiếm chuyện qua bàn của Hữu hỏi có nhặt được tiền đánh rơi không, vì Bảo nói bị rơi mất 700.000 đồng(!?). Hữu nói "tao sao biết tiền bạc của mày để đâu mà hỏi vậy? Mày mất tiền thì kệ mày chứ, liên quan gì đến tao".

Bực mình về câu trả lời của Hữu, Bảo lao vào đánh Hữu, nhưng được mọi người trong đám cưới can ngăn ai về nhà nấy. Khoảng gần 1 tiếng sau Hữu quay lại đám cưới thì gặp Bảo đang cầm trên tay 1 khúc gỗ dầu dài chừng 50 cm. Hai bên lại lao vào ẩu đả và lại được mọi người can ngăn ra

Đến 14h cùng ngày, Hữu lại sang đám cưới, nhưng không quên thủ theo người con dao Thái Lan. Gặp lại Bảo, Hữu đã rút dao đâm Bảo chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Hữu bỏ trốn về Kiên Giang.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thốt Nốt, Phòng PC14 và Phòng Kỹ thuật hình sự đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, tử thi và tiến hành truy bắt “nóng” tên Hữu. Đến 1h sáng ngày 17/3, sau 11 tiếng gây án, Trần Quốc Hữu đã bị các trinh sát tóm gọn khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Tại cơ quan điều tra, Hữu đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Điều đáng nói, cả Hữu và Bảo đều đã có tiền án, tiền sự. Trong đó, Hữu bị án tù 15 năm về tội giết người, được ra tù ngày 29/4/2005. Còn Bảo bị đưa đi Trường giáo dưỡng 18 tháng về tội cố ý gây thương tích, mới ra khỏi trường ngày 30/1/2008.

Hiệc vụ việc tiếp tục được CATP Cần Thơ điều tra làm rõ

Nam Thơ
.
.
.