Đâm 2 bạn nhậu, lĩnh 12 năm tù

Thứ Sáu, 17/02/2017, 20:49
Sáng ngày 17-2, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Công Phụng (27 tuổi, ngụ phường Bình Đức, TP Long Xuyên, An Giang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 13h, ngày 14-2-2016, Huỳnh Công Phụng cùng Nguyễn Văn Huệ Tâm, Phạm Trường Giang uống bia tại nhà Phạm Công Du, thì xảy ra cự cãi với Tâm và Giang. Sau đó, Phụng bỏ về nhà.

Đến 17h cùng ngày, Tâm lấy theo một chiếc đũa tre rồi rủ Giang đến nhà Phụng nói chuyện. Khi đến nhà Phụng, thì bị gia đình Phụng ngăn cản không cho gặp. Lúc này, Phụng đang ở trong phòng nghe Tâm, Giang đến tìm liền ra sau nhà lấy một con dao thủ sẵn trong người rồi ra nói: “Hôm nay tao mệt, có gì ngày mai nói chuyện”. Nghe vậy, Tâm và Giang ra về.

Tuy nhiên, Phụng cầm dao đuổi theo đâm Giang một nhát khiến Giang ngã xuống đường; đồng thời quay sang đâm Tâm 2 nhát làm Tâm ngã vào hàng rào. Sau khi gây án, Phụng đã ném bỏ con dao song và đến cơ quan Công an đầu thú.

Bị cáo Phụng trước tòa.

Theo kết quả giám định pháp y, Tâm bị đâm hai nhát thấu ngực, tràn máu màng phổi, thủng cơ hoành, thủng gan và thủng dạ dày, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 66%, Giang bị đâm một nhát thấu bụng, thủng gan tỷ lệ tổn thương là 35%.

Tại phiên tòa, bị cáo cũng đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn Tâm, Giang nhận thấy trong vụ án này cũng có một phần lỗi do mình nên đã xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt đối với Phụng. Trong quá trình điều trị, gia đình Phụng đã trả toàn bộ tiền viện phí cho Tâm và Giang là 30 triệu đồng.           

Kết thúc phiên tòa, ngoài bản án 12 năm tù giam về tội “Giết người” chưa đạt, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Huỳnh Công Phụng phải bồi thường cho Tâm 60 triệu đồng, Giang 24 triệu đồng.

Tiến Tầm
.
.
.