Đại gia và "bẫy tình"

Thứ Hai, 27/07/2009, 10:49
Từ đầu năm đến nay tại TP HCM đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản mà nạn nhân trong các vụ án đều là các "đại gia" bị chính những người phụ nữ từng là người tình để cướp.

Thời nay chiêu "câu đại gia" để được làm người tình, làm vợ bé đã cũ rích, không được các "quý cô", "quý bà" ưa chuộng vì không cô nào dại trao cả tuổi trẻ và sức lực để cung phụng và chiều chuộng "quý ông". Hầu hết bây giờ các cô "moi tiền" đều chọn phương pháp "đánh nhanh, rút gọn" tức giăng bẫy tình cho quý ông sập bẫy rồi ẵm trọn tài sản của họ hoặc "tống tình" để lấy tiền xài dần...

Đầu tháng 4/2009, một người đàn ông ăn mặc lịch sự nhưng có vẻ rụt rè đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP HCM trình báo: thời gian gần đây ông ta liên tục bị một phụ nữ quen biết "tống tiền" chỉ vì người này biết quá rõ các mối quan hệ "ngoài luồng" của ông với nhiều người phụ nữ khác. Ông tự xưng là L.V.Th. (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Giám đốc một doanh nghiệp tại TP HCM.

Theo lời ông Th.: đầu năm 2006 ông có quen biết với một phụ nữ tên Huyên. Sau đó, thấy Huyên có hành vi mờ ám, thường xuyên viện lý do xin tiền nên ông đã cắt liên lạc, bán số điện thoại. Thời gian sau ông phát hiện Huyên đã đăng ký lại số điện thoại mà ông đã từng sử dụng. Từ số điện thoại này Huyên đã biết và điều tra được một số mối quan hệ tình cảm trước đây của ông với một số phụ nữ khác, kể cả việc ông có con ngoài giá thú…

Với ý định "moi tiền" ông, Huyên tìm cách liên lạc với ông Th. Lo sợ sự việc bị lộ, ông Th. đã liên lạc lại với Huyên. Cũng trong khoảng thời gian này, do một số phụ nữ trong các mối quan hệ trước của ông thường xuyên gọi điện, nhắn tin trách móc gây ảnh hưởng đến gia đình, công việc nên ông Th. đã nhờ Huyên tự xưng là em vợ gọi điện, nhắn tin đe dọa những người này.

Sau khi "dàn xếp" ổn thỏa những việc trên, ông Th đã hào phóng cho Huyên 3 lần tiền, tổng cộng khoảng 50 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian sau đó Huyên vẫn tiếp tục lấy hết lý do này đến lý do khác để xin tiền ông Th. Khi ông không đồng ý thì Huyên gây áp lực, đe dọa bằng cách tuyên bố sẽ công bố các mối quan hệ riêng tư của ông cho vợ con, bạn bè biết. Lo sợ Huyên sẽ làm mất uy tín, danh dự, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, công việc, vào tháng 1/2009, ông Th. tiếp tục chuyển vào tài khoản theo Huyên yêu cầu 2 lần, tổng cộng 60 triệu đồng (có giấy tờ chứng minh).

Đến ngày 22/4, vẫn chiêu thức cũ, Huyên yêu cầu ông Th. phải chuyển tiếp cho mình 50 triệu đồng. Đến nước này thì ông Th. chịu hết nổi nên đến nhờ Công an giúp đỡ. Từ đơn tố cáo của ông Th., thu thập nhiều chứng cứ khác, trưa 22/5, Công an quận 9 phối hợp với đội 2 Phòng PC14 bắt quả tang Huyên đang nhận số tiền 50 triệu đồng của ông Th tại gian hàng KFC siêu thị Co.opMart Xa lộ Hà Nội (phường Hiệp Phú, quận 9).

Tương tự như ông Th., cũng vì "ham của lạ" mà ông S. (tạm trú quận 9, TP HCM) "tiền mất tật mang". Trong những lần lui tới quán cà phê Yến Vi (Thủ Đức) ông S. đặc biệt chú ý đến cô tiếp viên trẻ đẹp tên Nguyễn Thị Út (18 tuổi, ngụ huyện An Phú, An Giang). Sau vài lần chuyện trò, cả hai trở nên khá thân thiết với nhau. Ông S. và Út nhiều lần hẹn hò đi chơi riêng với nhau.

Trong khi ông S. đang "mờ mắt" vì cô người yêu trẻ đẹp thì không ngờ rằng Út và nhân tình của cô ta đang giăng bẫy ông. Trong những lần đi chơi với ông S., Út khai thác và biết được trong người ông S. lúc nào cũng có nhiều tiền… Út bàn bạc với người yêu là Nguyễn Thanh Phong (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Bến Tre) và được tên này đồng ý. Sau đó, Út điện thoại rủ Trần Văn Mỹ Em (22 tuổi, ngụ Vĩnh Long, tạm trú quận 9) và nhờ tên này gọi thêm vài tên đồng bọn cùng tham gia.

Sáng 24/6, cả bọn hẹn gặp nhau ở nhà Mỹ Em để lên kế hoạch cướp tài sản của ông S. Sau khi thống nhất địa điểm và cách thức thực hiện, đầu giờ chiều cùng ngày, Mỹ Em kêu Út điện thoại rủ ông S. đi chơi. Út hẹn với ông S. sẽ đứng trước cầu Vàm Xuồng chờ ông này đến đón. Riêng Mỹ Em và đồng bọn, trong đó có Phong biết mặt ông S. (để nhận dạng) sẽ đứng gần khu vực đó chờ ông này đến để ra tay.

Đến khoảng 19h40' cùng ngày, khi thấy ông S. từ xa, cả bọn kè theo đến tới cầu Vàm Xuồng thì đánh ông gần như bất tỉnh rồi đẩy nạn nhân xuống sông cướp xe cùng toàn bộ số tiền ông này mang theo. Rất may vào giờ này nước sông cạn nên ông S. không bị nước cuốn đi và được người dân xung quanh cứu đưa đi bệnh viện kịp thời. Tại bệnh viện, dù nửa tỉnh nửa mê nhưng ông S. ngờ ngợ vụ việc xảy ra là có bàn tay giúp sức của Út nhưng không dám thú nhận cùng ai.

Tại bệnh viện có mặt người thân, khi các trinh sát lấy lời khai, ông S. chỉ dám khai: Trước đó vào 19h40' cùng ngày ông điều khiển xe Honda Airblade chạy hướng Bưng Ông Thoàng từ cầu Vàm Xuồng xuống Cầu Kinh thuộc phường Tăng Nhơn Phú B thì gặp một cô gái đi bộ đứng trước cầu vẫy tay gọi đi nhờ. Ông quay đầu xe lại tính cho cô gái đi quá giang thì bất ngờ có 6 thanh niên đi 3 xe Honda tấp vào trước đầu xe ông, đánh ông tới tấp. Sau khi đánh cả bọn ném ông xuống sông Vàm Xuồng rồi cướp xe cùng 20 triệu đồng trong cốp xe tẩu thoát.

Từ lời khai ban đầu không trung thực của nạn nhân đã làm cho công tác điều tra gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên qua rà soát địa bàn chỉ trong vòng 4 ngày, đội CSĐT tội phạm về trật tự - Công an quận 9 đã bắt được 9 đối tượng trong vụ án, trong đó có Nguyễn Thị Út. Đến lúc này, tại cơ quan điều tra ông S. mới "thú nhận" đã có mối quan hệ với Út từ trước.

Các nữ quái chuyên giăng bẫy đại gia.

So với ông Th., ông S., chuyện ông Tr.V.T. (37 tuổi, tạm trú quận 9) mới đây còn trớ trêu hơn khi cùng một lúc bị hai người tình cho thuốc mê để cướp toàn bộ tài sản. Một buổi chiều đầu tháng 7/2009, ông T. thất thểu đến Công an quận 9 trình báo: ông và Trần Thị Thúy Lan (20 tuổi, ngụ xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai; tạm trú tại khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9) sống chung cùng phòng trọ ở tổ 4, khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9.

Chiều 2/7, sau khi ăn cơm ở nhà trọ có món canh rau đay do cô nhân tình trẻ nấu thì thấy có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt. Ông lên gác ngủ, đến khoảng 16h hôm sau mới tỉnh giấc và phát hiện căn phòng đã bị khóa trái cửa, ông phải nhờ hàng xóm mở giúp. Kiểm tra lại tài sản trong nhà gồm: chiếc xe Attila, 1 thẻ ATM trong có tài khoản 800 triệu đồng, 40 triệu đồng để trong bóp, 1 nhẫn vàng 2 chỉ 18K, 1 sợi dây chuyền 3,7 chỉ 18K, 1 điện thoại di động và một số giấy tờ nhà đất (tổng cộng gần 1 tỷ đồng) đã cùng cô nhân tình biến mất.

Tại cơ quan điều tra, ông T. thú nhận: mặc dù đã có vợ con nhưng ông có mối quan hệ với nhiều phụ nữ khác. Từ đầu 2009, ông thuê nhà trọ và sống như vợ chồng với Trần Thị Thúy Lan - một nữ sinh vừa mới tốt nghiệp lớp 12. Trước Lan, ông T. từng sống như vợ chồng 6, 7 năm trời với một phụ nữ khác ở Long Khánh (Đồng Nai).

Trong khi cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh người phụ nữ tên Lan và các mối quan hệ ngoài luồng khác của ông T. thì chiều 4/7, Ban chỉ huy đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9 nhận được tin: người tình cũ của ông T. là Trần Thị Kim Tuyến (53 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, phường Xuân Trung, huyện Long Khánh, Đồng Nai) vừa điện thoại cho ông T. thông báo: "Chính Lan là kẻ đã cho ông T. uống thuốc ngủ và lấy hết tài sản. Và bà ta ra "tối hậu thư" cho ông T.: "Không được báo vụ việc cho Công an sẽ trả lại tài sản, còn nếu có gì thì sẽ đưa những tấm hình và đoạn phim chụp ông T. trong tư thế không mảnh vải che thân cho mọi người cùng biết…".

Sau khi được các trinh sát chỉ rõ thủ đoạn gian manh của những "người tình", ông T. vờ đồng ý yêu cầu của các "nữ quái". Đến chiều 6/7, Tuyến dẫn Lan đến địa chỉ đã hẹn với ông T. ở gần cầu Rạch Chiếc, quận 2, TP HCM. Ngay lúc này, các trinh sát xuất hiện và yêu cầu cả hai về cơ quan điều tra làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lan khai nhận: Sau một thời gian quen biết với ông T., khoảng tháng 4/2009, cô ta và ông T. chính thức thuê nhà trọ sống chung. Cũng trong khoảng thời gian này, Tuyến tìm tới tận nhà trọ đánh ghen ông T. Lúc này, Lan mới biết đó chính là người tình cũ của ông T.

Một vài tuần sau, không hiểu vì lý do gì mà Tuyến có số điện thoại di động của Lan và sau đó liên tục điện thoại cho Lan. Ban đầu Tuyến hăm dọa đủ điều sau đó thấy không ăn thua liền dùng lời lẽ ngọt nhạt với Lan… Từ đó, trong đầu Lan xuất hiện ý định sẽ cho ông T. uống thuốc ngủ lấy hết tài sản trốn đi.

Đến ngày 1/7, Lan điện thoại cho Tuyến và nói ý định của mình. Tuyến đồng ý và hứa sẽ ủng hộ Lan. Đến sáng hôm sau, Lan ra tiệm thuốc tây mua 4 viên thuốc ngủ. Biết ông T. rất thích ăn canh rau đay, chiều hôm đó Lan nấu một nồi canh này thật ngon rồi cho hết 3 viên thuốc ngủ đã nghiền thành bột vào. Khoảng 17h, ông T. đi làm về, Lan dọn cơm cho ông T. ăn một mình, còn mình ngồi kế bên "hầu chuyện". Sau đó, ông T. đi tắm và chở Lan đi thăm người quen ở bệnh viện nói trên. Tuy nhiên, do ngấm thuốc ngủ nên ông T. thấy mệt nên chở Lan về sớm.

Thấy vậy, nên trên đường về Lan nhắn tin và báo cho Tuyến biết và hẹn gặp Tuyến ở phòng trọ của Lan. Về đến nhà, tuy mệt nhưng ông T. vẫn chưa đi ngủ. Lan sợ và tiếp tục pha ly trà lipton bỏ thêm nửa viên thuốc ngủ vào đó cho ông T. uống. Sau đó, ông T. mới leo lên gác ngủ. Nghe tin ông T. đã ngấm thuốc, Tuyến đi vào và cùng Lan thu gom toàn bộ tài sản của ông T. rồi về nhà Tuyến ở Long Khánh.

Đến ngày 4/7, Lan điện thoại về phòng trọ gần đó hỏi thăm và biết ông T. đã báo Công an nên báo lại cho Tuyến biết. Nghe vậy, nên Tuyến kêu Lan chuẩn bị đồ đạc lên nhà bà con của thị ở Bù Đăng, Bình Phước trốn. Tuy nhiên, khi đến Bình Triệu (TP HCM) Lan bị cướp hết 10,8 triệu đồng và điện thoại di động. Nghe tin, Tuyến kêu Lan trở về Long Khánh - nhà của Tuyến rồi tính sau… Lan trở về, đến chiều 6/7, Tuyến chở Lan đến điểm hẹn với ông T. thì bị bắt như đã nói ở trên…

Trên đây chỉ là 3 vụ án điển hình mà các đối tượng dùng "bẫy tình" đưa các đại gia vào tròng cướp tài sản. Mong sao, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho bất cứ ai "ham của lạ" mà sa chân vào chốn "bẫy tình"

Anh Huy
.
.
.