Đã cướp giật còn đòi tiền chuộc

Thứ Tư, 26/05/2010, 15:30
Sau khi cướp được một số tài sản của chị H., thấy chị nhắn tin muốn chuộc lại giấy tờ, Hiếu đã ra điều kiện: "Muốn chuộc giấy tờ phải nộp 15 triệu đồng và không được báo Công an. Nếu chậm đưa tiền thì phạt mỗi ngày 3 triệu đồng, số tiền này phải đưa vào một tài khoản báo cho Hiếu biết".

Chiều 24/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp khám xét nơi ở đối với Dương Huy Hiếu, đăng ký nhân khẩu tại phường Tây Thạnh, Tân Phú, TP HCM thuê trọ ở ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa về hành vi cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra của Đội chống cướp và cướp giật tài sản (Đội 8 - PC45) vào khoảng 17h ngày 19/5, Hiếu sử dụng xe máy Future màu đen đi lòng vòng trên nhiều tuyến phố để săn tìm "con mồi"... Sau khi lấy được số tài sản của chị H., Hiếu sử dung 3 chiếc điện thoại còn một chiếc cầm cố lấy tiền tiêu xài. Khi chị H. nhắn tin vào một số máy điện thoại bị cướp giật với mục đích để xin lại giấy tờ… Hiếu nhận được thông tin, đã liên lạc với chị H. yêu cầu chị H. "Muốn chuộc giấy tờ phải nộp 15 triệu đồng và không được báo Công an. Nếu chậm đưa tiền thì phạt mỗi ngày 3 triệu đồng, số tiền này phải đưa vào một tài khoản báo cho Hiếu biết".

Sau khi chị H. nhận được tin nhắn lại trả lời cho Hiếu "thẻ ATM đã mất không phục hồi được, không còn chứng minh". Sau đó, Hiếu liên tục nhắn tin cho chị H. phải đưa tiền mặt và hẹn điểm giao tiền vào lúc 18h ngày 23/5. Nhưng đến hẹn đối tượng không đến.

Trước sự việc diễn biến này và có sự phối hợp của nạn nhân, Đội 8 - PC45 bằng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát số đối tượng nổi, đến chiều 24/5, tổ công tác đã bắt được đối tượng Hiếu đưa về trụ sở Công an, đối tượng đã khai rõ hành vi gây án

Đào Minh Khoa
.
.
.