2 anh em giết bạn nhậu cướp chiếc nhẫn 2 chỉ

Thứ Ba, 18/07/2017, 09:45
Sau khi nhậu phát hiện ông Tầm đeo 2 nhẫn vàng, Vũ nảy sinh ý định cướp tài sản nên đã cùng em trai dùng giẻ bịt miệng và dùng dây, băng keo trói ông Tầm lại cướp tài sản rồi bỏ trốn về Phú Quốc. Ông Tầm sau đó được xác định là tử vong do bị ngạt…

Ngày 18-7, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt được 2 đối tượng Đặng Hoàng Vũ (40 tuổi) và Đặng Thiên Phú (19 tuổi, em trai Vũ, cùng quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “giết người cướp tài sản”. 

Vũ và Phú là 2 đối tượng đã gây ra cái chết cho ông Nguyễn Văn Tầm (46 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú Bình Chánh) tối 10-7.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Như thông tin đã đưa, sáng 11-7, người dân sống tại dãy trọ trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh phát hiện ông Tầm tử vong trong phòng trọ. Nạn nhân bị bịt miệng và bị trói tay chân bằng dây thừng và băng keo. 

Tiến hành điều tra, Công an huyện Bình Chánh phát hiện nạn nhân mất 2 nhẫn vàng cùng số tiền gần 2 triệu đồng. 

Thông tin của các nhân chứng cho biết, trước khi nạn nhân tử vong, các nhân chứng thấy nạn nhân ngồi nhậu cùng với một người tên Vũ vừa đến phòng trọ này ở khoảng 1 tháng. Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành truy xét.

Đối tượng Vũ
Đối tượng Phú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bắt được Vũ và Phú di lý về TP Hồ Chí Minh xử lý.

Tại cơ quan điều tra Vũ và Phú khai nhận, tối 10-7, Vũ và ông Tầm ngồi nhậu đến 22h sau đó ông Tầm vào phòng ngủ, Vũ cũng trở về phòng của mình. Nằm trên giường Vũ chợt nhớ ông Tầm có đeo 2 chiếc nhẫn vàng. Do đang thiếu nợ ở quê, cần có tiền tiêu xài và trả nợ, Vũ đã gọi Phú dậy và bàn kế hoạch cướp. 

Hai anh em Vũ lẻn vào phòng trọ của ông Tầm dùng vải bịt miệng sau đó quấn băng keo lại. Phú và Vũ trói tay chân ông Tầm lại sau đó lấy đi 2 nhẫn vàng và 500 ngàn đồng. 

Sau đó, Vũ và Phú về phòng trọ của mình dọn dẹp đồ đạc và bỏ trốn. 

Anh Thư
.
.
.