Cướp giật rồi gọi điện đòi chuộc

Thứ Năm, 15/11/2007, 18:13
Sau khi cướp giật túi xách của chị Ba trên QL5A, Hoàng và Huy gọi điện cho chị đề nghị nạp vào tài khoản điện thoại của bọn chúng 300 nghìn đồng để đổi lấy số giấy tờ trong túi.

21h ngày 9/11, quốc lộ 5A thuộc địa bàn xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã vắng người qua lại.

Qua đoạn ngã tư, chị Nguyễn Thị Ba, trú tại xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, cho xe máy đi chậm lại rồi thận trọng quan sát hai bên đường. Đúng lúc này, có hai thanh niên đi trên cùng một chiếc xe máy xuất hiện, rồi chiếc túi xách bên tay chị Ba bị giật mạnh...

Sự việc diễn ra quá nhanh, chị Ba không kịp phản ứng, chị vội giữ chặt tay lái để không bị ngã ra đường, còn hai thanh niên thì vội vã chạy biến cùng toàn bộ tài sản chị mang theo người.

Số tài sản hôm đó chị để trong túi xách gồm có 1 GPLX, 1 đăng ký xe máy và một ĐTDĐ.

Trong khi chị Ba còn chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra thì nhận được điện thoại của hai tên cướp. Bọn chúng đưa ra điều kiện sẽ trả lại cho chị toàn bộ số giấy tờ nếu chị đồng ý nạp vào số máy điện thoại của bọn chúng 300 nghìn đồng.

Đúng ngày hẹn, chị Ba làm theo yêu cầu của chúng và được các tên trả lại cho số giấy tờ đã bị mất.

Trước đó, vào 8h ngày 4/11, trên quốc lộ 5 trước cổng Khu công nghiệp Đại An cũng xảy ra vụ cướp tài sản có thủ đoạn tương tự. Hai đối tượng đi trên cùng một chiếc xe Dream đã áp sát một phụ nữ  vào lề đường, rồi cướp đi một túi xách bên trong có 1 ví nhựa, 300 nghìn đồng cùng nhiều giấy tờ có liên quan...

Để bắt giữ ổ nhóm trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã giao nhiệm vụ cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Công an huyện Cẩm Giàng cùng vào cuộc.

Sáng 12/11, một tổ công tác của hai đơn vị được cử lên Hà Nội... Đúng như dự đoán của các anh, sau khi hẹn người bị hại để chuộc tài sản, hai tên cướp xuất hiện tại khu vực trước cổng sân bay Gia Lâm.

Sau khi cho người bị hại bí mật nhận diện đối tượng, tổ công tác của hai đơn vị phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã bí mật bám theo, bắt giữ hai tên cướp.

Chiều cùng ngày, cùng với việc thực lệnh khám xét nơi thuê trọ của hai tên cướp là Nguyễn Hữu Hoàng và Hoàng Văn Huy, đều 22 tuổi, trú tại xã Lai Hạ, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Cẩm Giàng đã tập trung lấy lời khai của các đối tượng, làm rõ những vụ án mà nhóm cướp này gây ra.

Đi cướp tài sản để lấy tiền ăn chơi

Xuất thân trong những gia đình thuần nông nhưng Hoàng và Huy đều là những thanh niên lười lao động... Do đua đòi, hai tên bỏ nhà ra Hà Nội thuê trọ tại ngõ 30, đình Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân sống cùng với bạn gái như vợ chồng. Ngoài thú ăn chơi xa xỉ, cả hai còn rất ham mê đánh bạc bằng hình thức lô đề nên thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu tiền.

Để đáp ứng những nhu cầu ăn chơi, bọn chúng đã bàn nhau thực hiện các vụ cướp giật tài sản trên quốc lộ 5A... Đối tượng mà hai tên nhằm vào là những phụ nữ đi đường, có mang theo tài sản.

Để có tiền tiêu xài, Huy và Hoàng liên tục gây án. Điển hình như ngày 10/11. Vào khoảng 7h, trên tuyến quốc lộ 5A, hướng đi Hải Phòng, chúng cướp giật của chị Nguyễn Thị Thu Hồng, lúc đó đang đèo chị Trịnh Thị Nguyên, đều trú tại huyện Cẩm Giàng, một chiếc túi bên trong có nhiều giấy tờ cùng 1,2 triệu đồng tiền mặt.

Sau đó khoảng 45 phút, hai tên đi ngược chiều từ Hải Dương lên Hà Nội và thực hiện vụ cướp giật túi xách của chị Đỗ Thị Chính, trú tại huyện Cẩm Giàng.

Quá trình đấu tranh mở rộng, Hoàng và Huy khai nhận đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Xuân Mai
.
.
.