Cướp của... rồi gọi điện đòi tiền chuộc!

Thứ Năm, 14/04/2011, 11:44
Loong và Như Ý cướp được túi xách có giấy tờ của một phụ nữ rồi nhắn tin bắt nạn nhân chuyển 10 triệu đồng để chuộc lại giấy tờ. Tài khoản chuyển tiền là tài khoản của một người bạn cùng phòng trọ với thủ phạm.

Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP Hồ Chí Minh) vừa bắt giữ Nguyễn Kơ Loong (24 tuổi, quê Đồng Nai) và ra lệnh truy nã Trần Như Ý (20 tuổi, ngụ ấp Tân Thanh A, xã Long Tân, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng) về hành vi "cướp giật" và "cưỡng đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra bước đầu, tối 17/3, chị Nguyễn Ngọc Thủy (ngụ P14, quận Gò Vấp) đang đi bộ đến trước nhà số 90A, Cao Thắng, quận 3 thì bị một thanh niên dùng dao tấn công cướp túi xách đựng 20 triệu đồng, một số ngoại tệ, năm thẻ tín dụng, một đồng hồ đeo tay cùng một số giấy tờ quan trọng rồi lên xe gắn máy hiệu Mio cùng đồng bọn tẩu thoát.

Ba ngày sau khi bị cướp, chị Thủy nhận được một tin nhắn qua điện thoại di động từ số thuê bao 0909063901 với nội dung "Tôi là người đã nhặt được giấy tờ của chị, nếu chị muốn chuộc lại thì phải chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản số 0441…., chủ tài khoản là Nguyễn Trần Minh Sang". Chị Thủy nghi ngờ nhắn tin hỏi lại "lỡ tui chuyển tiền rồi mà không nhận được giấy tờ thì sao?". Kẻ giấu mặt chắc như đinh đóng cột: "Quân tử nhất ngôn, chị chuyển tiền tôi sẽ trả giấy tờ ngay".

Để chứng minh mình đang giữ giấy tờ, kẻ kia bảo chị Thủy trưa 21/3 đến quán cà phê Highland ở góc Mạc Đĩnh Chi - Trần Cao Vân (quận 1) nhận trước một số vật dụng. Đúng hẹn, chị Thủy đến nơi thì được một người chạy xe ôm giao cho 1 USB, 1 chìa khóa xe máy, thẻ tín dụng và chiếc túi xách, còn tên cướp thì không xuất hiện. Sau đó hắn ta điện thoại yêu cầu chị Thủy chuyển trước 1 triệu đồng, chị Thủy thực hiện xong nhưng hắn khoá máy điện thoại…

Nhận được những thông tin trên, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 nhanh chóng xác minh thì phát hiện người đứng tên chủ tài khoản Nguyễn Trần Minh Sang (25 tuổi, quê quán Bình Định) đang tạm trú tại quận 7, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, anh Sang cho biết anh có cho người bạn cùng phòng là Trần Như Ý mượn tài khoản để người thân chuyển tiền, chứ hoàn toàn không tống tiền ai. Anh Sang còn cho hay, ở chung phòng này còn có Nguyễn Kơ Loong thường xuyên sử dụng xe gắn máy Mio đi cùng với Ý vào ban đêm nhưng không rõ đi đâu.

Qua đặc điểm nhân dạng và các chứng cứ khác, cơ quan Công an xác định chính xác Ý và Loong là hai đối tượng đã cướp tài sản chị Thuỷ. Nhưng từ sau khi thực hiện vụ cướp này, cả Ý và Loong đã bỏ đi đâu không rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ được triển khai, Công an quận 3 đã phát hiện ra nơi ẩn náu mới của hai đối tượng này tại một nhà trọ nằm trên địa bàn ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi lực lượng truy bắt ập vào thì chỉ bắt được Loong, còn Ý đã tẩu thoát. Tại cơ quan điều tra, Loong cho biết, sau khi cướp tài sản của chị Thủy, y được Ý chia cho 3 triệu đồng, còn chuyện tống tiền thì do Ý làm chứ hắn không biết.

Thông qua Báo CAND, CQĐT kêu gọi Trần Như Ý ra đầu thú để hưởng khoan hồng pháp luật. Ai bắt hoặc biết Ý ở đâu xin báo về Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 3, TP HCM, điện thoại: 083.8322077

M.T.P.
.
.
.