Người đàn ông si tình bắn chết người yêu rồi trốn trại gần 30 năm

Thứ Bảy, 03/06/2017, 20:49
Vì mối tình si mê, ghen tuông mù quáng, Nguyễn Thanh Thu từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và dùng súng bắn chết người yêu của mình. Tuy nhiên, khi đang thụ án tù chung thân, Thu tiếp tục “vượt trại”, trốn nã khắp nơi…


Ngày 3-6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP. Đà Nẵng cho biết: PC 52 vừa bắt được đối tượng trốn nã là Nguyễn Thanh Thu (65 tuổi, quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Đối tượng Thu năm nay đã 65 tuổi, phạm tội giết người, vượt trại khi đang thụ án chung thân.

“Cụ ông si tình” Nguyễn Thanh Thu bị bắt tại cơ quan điều tra sau 24 năm lẩn trốn pháp luật.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào ngày 5-5-1980, Thanh Thu từ Điện Bàn ra Đà Nẵng tìm người yêu là chị N.T.Hiền. Thu dò la và biết chị Hiền, người yêu của mình đang học bổ túc tại trường Phan Chu Trinh. Khoảng 22h cùng ngày, Thu đã dùng súng mang theo và bắn vào người chị Hiền 2 phát khiến nạn nhân tử vong. 

Sau đó, ông Thu bỏ trốn vào Sài Gòn. Một năm sau, khi Thu quay về Duy Xuyên (Quảng Nam) sinh sống thì bị bắt và bị kết án chung thân với tội danh giết người năm 1982.

Đang trong quá trình thụ án thì vào năm 1988, Thu bị loét dạ dày và được đưa về bệnh viện Đà Nẵng chữa trị. Lợi dụng lúc sơ hở, Thu bỏ trốn vào sinh sống tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh rồi tiếp tục di chuyển đến Đồng Nai và làm rẫy ở đây. 

Trong thời gian bỏ trốn, Thu lấy vợ và có chung một người con gái. Sau nhiều năm “bôn ba” nơi xứ người và trốn tránh lệnh truy nã của Công an TP. Đà Nẵng, ngỡ qua thời gian lâu năm, tình hình đã “tạm yên ổn”, nên vào năm 2012, Thu đưa vợ con quay về Đà Nẵng sinh sống tại chung cư ở phường Khuê Trung (Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). 

Tuy nhiên, hành tung và cải trang với mọi hình dạng nào thì Thu vẫn bị các trinh sát của phòng PC 52 Công an TP. Đà Nẵng phát hiện và bắt giữ…   

Hoài Thu
.
.
.