Cụ bà bị lừa 40 triệu đồng mua 5 gói "thần dược" chữa ung thư

Thứ Tư, 19/04/2017, 12:32
2 người phụ nữ dọa cụ H là đang bị ung thư và bán 5 gói thuốc thảo dược với giá 40 triệu đồng.


Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa tiếp nhận trình báo của cụ Ng.T.H (76 tuổi), ngụ tại phường 6, TP Đà Lạt, về việc cụ bị hai đối tượng lừa mua 5 gói “thần dược tinh chất hạt Thảo Sơn” những thực chất là hạt muồng, để chữa bệnh ung thư với giá 40 triệu đồng.

5 gói hạt muồng được giới thiệu là "thần dược" chữa ung thư

Theo trình báo của nạn nhân, sáng ngày 14-4 vừa qua, cụ H đi chợ thì có hai người phụ nữ tới bắt chuyện, làm quen. Hai người này xưng tên là Hà và Hương. Người tên Hà giới thiệu hiện là bác sĩ đa khoa và tỏ ra hốt hoảng khi nhìn chằm chằm vào mắt cụ H. Theo người này, mắt của cụ H có sự bất thường, nghi là dấu hiệu của căn bệnh ung thư mắt, ngoài ra cụ H còn có triệu chứng của bệnh khớp.

Hai người này liên tục tung ra những lời hoa mỹ, đồng thời đe dọa về “căn bệnh” mà cụ H đang mắc phải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng trong thời gian sắp tới. Cả hai cùng khuyên cụ H tới một vị giáo sư có tiếng để khám, lấy thuốc điều trị ngay.

Cụ H cho biết, không hiểu sao lại nghe và đi theo mấy người lạ mặt này. Dọc đường đi, hai người phụ nữ trên đưa cho cụ 5 gói thuốc (khoảng 100g/gói), ghi là “tinh chất hạt Thảo Sơn” với giá 40 triệu đồng nhưng cụ H nói lúc này không đem theo tiền.

Người phụ nữ xưng là bác sĩ đa khoa hứa cho cụ H vay tiền mua thuốc. Người tự xưng tên Hương chở nạn nhân về nhà lấy 40 triệu đồng.

Giới thiệu về "Tinh chất hạt Thảo Sơn"

Cụ H nhận 5 gói “thần dược” có thông tin ghi trên giấy là “Tinh chất hạt Thảo Sơn” của Hiệp hội Đông Nam Á. Trong đó ghi công dụng, liều dùng nhưng lại không có địa chỉ liên lạc. Khi kể lại sự việc cho các con, cụ H mới biết mình bị lừa nên được người nhà đưa tới cơ quan Công an trình báo sự việc.

Theo một số chuyên gia y tế tại Đà Lạt, số hạt được đựng trong 5 gói mà hai đối tượng lừa bán cho cụ H với giá 40 triệu đồng trên thực chất là hạt muồng. Hiện Công an TP Đà Lạt đang tích cực truy tìm nhóm đối tượng lừa đảo trên. Đồng thời, cảnh báo người dân không nên tiếp xúc, mua bán theo hình thức tương tự để tránh bị lừa, tiền mất tật mang.

Kim Ngân
.
.
.