Cộng tác viên tòa báo trộm tài sản của phóng viên

Thứ Ba, 11/06/2013, 10:30
Công an phường 9, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao Nguyễn Đức Hải (sinh viên năm 4 ngành Nhân học, Trường Đại học KHXH và NV TP Hồ Chí Minh, quê quán Thanh Hóa) cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH-Công an quận Phú Nhuận xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản". Hải chính là nghi can trộm tài sản của hai phóng viên Đ.T. và N.K. ngay trong Báo Tuổi Trẻ (số 60A đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận) trưa 7/6.

Theo điều tra ban đầu, khoảng nửa năm trước Hải đến liên hệ với Ban Chính trị - Xã hội (Báo Tuổi Trẻ) xin cộng tác, tuy nhiên trong suốt thời gian này Hải không có thông tin gì trên báo nên lãnh đạo ban không chấp thuận.

Trưa 7/6, Hải lại đến Ban Chính trị - Xã hội nhưng các phóng viên trong ban đang họp. Lợi dụng không có người trong ban, Hải đã lấy ba lô của hai phóng viên Đ.T. và N.K. (bên trong có máy tính xách tay, máy ảnh, máy quay phim, máy ghi âm trị tài sản trên 100 triệu đồng) rồi rời Báo Tuổi Trẻ. Tuy nhiên mọi hành động của Hải bị camera của ban ghi lại.

Phóng viên Đ.T. đã liên lạc với Hải nhiều lần và yêu cầu Hải trả lại tài sản và bỏ qua mọi chuyện, tuy nhiên Hải lần lữa và hẹn nhiều địa điểm khác nhau nhưng không ra mặt. Hải còn  yêu cầu phóng viên Đ.T. cho "mượn" một số tiền và phải chuyển vào tài khoản của Hải.

Trước vụ việc trên, phóng viên Đ.T. đã báo cáo với Công an phường 9, quận Phú Nhuận và hẹn Hải trước Đại học Công Nghiệp (đóng ở địa bàn quận Gò Vấp) để gặp mặt giao tiền. Tại đây khi Hải vừa xuất hiện thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự phục kích bắt gọn

M.Đ.
.
.
.