Công an thị xã Móng Cái, Quảng Ninh: Liên tiếp khám phá nhiều vụ trọng án

Thứ Tư, 10/01/2007, 09:28
Chỉ trong cùng một ngày 18/12/2006, lực lượng Công an thị xã Móng Cái, Quảng Ninh đã phá được 2 vụ trọng án. Đây chính là một phần trong chuỗi nhưng chiến công của lực lượng Công an Quảng Ninh thời gian vừa qua.

Chuyến xe khách Hải Phòng - Quảng Ninh về đến thị xã Móng Cái khi đã xế chiều. Từ trên xe bước xuống là một cặp nam nữ còn trẻ tuổi. Thấy hai thanh niên bước xuống xe, anh Cao Xuân Trường, trú tại tỉnh Hưng Yên đang đứng đón khách gần đó vội vã đi đến chào mời.

Cuộc truy lùng cặp tình nhân cướp tài sản

Hai vị khách đồng ý thuê anh Trường chở đi nhưng ngỏ ý muốn vay trước 150 nghìn đồng để trả tiền xe khách… Mặc dù yêu cầu trên không được đáp ứng nhưng cả hai vẫn thuê xe máy của anh Trường chở đến khu vực thôn 7, xã Hải Yên, sau đó lại chỉ vòng vèo đến khu vực Lục Phủ.

Bọn chúng bảo anh Trường đứng chờ ở bên ngoài để vào nhà người quen vay tiền. Tin lời bọn chúng nên anh chẳng mảy may nghi ngờ. Khi quay trở ra, gã thanh niên bất ngờ dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào mặt và đầu anh Trường.

Sau đó, bọn chúng đã đẩy anh xuống vực ở gần đó rồi phóng xe máy bỏ đi. Anh Trường đã cố hết sức leo lên bờ vực và được một số quần chúng trên địa bàn đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin về vụ giết người, cướp tài sản được chuyển đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thị xã Móng Cái.

Sau gần một ngày rà soát, các trinh sát đã phát hiện ra đối tượng nghi vấn tên là Thái đã thuê nhà tại khu vực Lục Phủ từ nhiều tháng nay… Sau khi cho người bị hại nhận diện đối tượng qua ảnh, tổ công tác xác định Thái có tên thật là Nguyễn Văn Thái (32 tuổi) và người yêu của hắn là Dương Thị Hậu (23 tuổi), trú tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngày 17/12/2006, Công an thị xã Móng Cái nhận được tin của Công an huyện Trấn Yên phát hiện Thái và Hậu xuất hiện tại địa phương đã cử một tổ công tác gấp rút lên đường. Sáng 18/12/2006, họ phát hiện Thái và Hậu lang thang trên đường đã triệu tập đến trụ sở Công an sở tại để làm rõ.

Lúc này, cặp tình nhân gây ra vụ án mạng đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hậu là con gái duy nhất trong một gia đình thuần nông tại huyện Trấn Yên. Do đua đòi, Hậu bị nghiện ma túy nặng và bỏ nhà đi lang thang khắp nơi.

Hậu tình cờ quen Thái khi hắn ta vừa ra tù và cả hai cặp với nhau. Để có tiền sử dụng ma túy, Thái, Hậu đã rắp tâm thực hiện hành vi phạm tội...

Ngày 21/12/2006, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố Nguyễn Văn Thái và Dương Thị Hậu về hành vi “giết người cướp tài sản”.

Nhóm côn đồ sa lưới

Cùng ngày 18/12/2006, một vụ án mạng xảy ra tại khu vực tổ 2, khối 3, phường Trần Phú, thị xã Móng Cái. Nạn nhân là anh Hoàng Trung Phong (18 tuổi), trú tại số 21 đường Vân Đồn, phường Trần Phú, thị xã Móng Cái đã bị một toán thanh niên dùng hung khí chém dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay trong đêm, việc thu thập tài liệu đã được cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thị xã Móng Cái gấp rút tiến hành. Bước đầu, cơ quan Công an đã dựng lại được hiện trường ban đầu của vụ án: Theo đó, vào 18h cùng ngày, khi Phong đang đi xe máy thì bị 2 thanh niên đi trên cùng một xe máy chặn ngang đường.

Một tên dùng dao đâm vào người Phong khiến anh gục xuống. Liền lúc đó, một toán thanh niên khác đi trên cùng một chiếc xe taxi bất ngờ lao xuống, dùng tuýp nước đánh liên tiếp vào người Phong rồi bỏ đi… Các mối quan hệ của nạn nhân được gấp rút dựng lên, trong đó các trinh sát đặc biệt chú ý đến thông tin về chiếc taxi đã chở nhóm đối tượng gây án.

Cơ quan Công an đã xác định các đối tượng gây án gồm 7 tên là Vũ Anh Dũng (23 tuổi); Trần Anh Dũng (37 tuổi); Đỗ Duy Hưng (24 tuổi); Hoàng Trung Kiên (19 tuổi); Nguyễn Văn Cường, Trần Thế Anh và Vũ Xuân Hiếu (24 tuổi), trú tại TP Hải Phòng. Băng nhóm tóc xanh, tóc đỏ này đều chưa từng học hết cấp 3 và thường bỏ nhà đi lang thang.

Trước đó khoảng vài ngày, nhóm thanh niên này theo Nguyễn Thế Luật, cũng trú tại TP Hải Phòng ra Móng Cái làm ăn (Luật đang làm thuê cho một hãng taxi).

Để tỏ rõ bản tính yêng hùng, bọn chúng thường xuyên mang theo hung khí trong người, hung hãn sẵn sàng gây gổ với bất cứ ai. Nguyên nhân các tên gây ra vụ án mạng chính là do mâu thuẫn với nạn nhân trước đó trong một lần va chạm xe máy

Xuân Mai - Trần Hằng
.
.
.