Công an TP Thanh Hóa: Liên tiếp triệt phá các ổ nhóm ăn bay

Thứ Bảy, 23/05/2009, 20:00
Sáng 18/5, chị Lương Thị Nhung ở số nhà 42 phố Hàng Đồng, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá đang đi xe máy trên  đại lộ Lê Lợi thì bị một đối tượng đi xe không BKS giật một dây chuyền vàng tây.

Chị Nhung đã đuổi theo và được anh Phạm Văn Khanh lúc đó đang ngồi ở quán nước lấy xe máy ra đứng chắn ra giữa đường làm xe máy của đối tượng bị đổ. Anh Khanh và chị Nhung bắt được tên tội phạm.

Đối tượng tên là Phạm Văn Cường, 22 tuổi, ở khu đô thị Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cường vốn sinh ra trong gia đình giàu có nhưng hắn và một đứa em chơi bời, phá phách nên bố mẹ hắn phải bán nhà đi mua một căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp để ở.

Khác với những đối tượng cướp giật từng bị bắt, Cường chỉ hoạt động một mình, thời gian vào các buổi sáng từ 6h đến hơn 7h. Sở dĩ Cường chọn thời điểm này vì lúc đó chị em phụ nữ đưa con đi học, đi ăn sáng thường mặc áo hở cổ và ít cảnh giác hơn. Cường đã gây ra 27 vụ cướp giật, tổng giá trị tài sản hàng trăm triệu đồng.

Ngày 22/5, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với Phạm Văn Cường để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng thời gian này, ngày 20/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thiện, 21 tuổi, trú ở thôn 4, Quảng Phú, Quảng Xương và Trần Văn Tiến, 22 tuổi, ở xã Quảng Châu, cùng huyện. Thiện và Tiến đã gây ra vụ cướp giật túi xách của chị Lê Thị Tám, ở phố Lê Lai, TP Thanh Hóa, bên trong có 4 ĐTDĐ, tiền và một số tài sản khác.

Bước đầu, hai đối tượng khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp giật tài sản trên các tuyến phố. Đề nghị ai là bị hại của các đối tượng trên, đến Công an TP Thanh Hóa, ĐT 0373.669609 để trình báo

P.A.
.
.
.