Công bố kết quả điều tra nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại tại trường

Thứ Ba, 16/05/2017, 17:26
Sau gần 4 tháng điều tra, sáng 16-5, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra vụ phụ huynh cháu N.T.P.N (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức) tố cháu N bị xâm hại tình dục tại trường vào ngày 14-2. 

Qua quá trình thu thập chứng cứ, điều tra xác minh làm rõ, Công an TP Hồ Chí Minh xác định, không có vụ xâm hại tình dục cháu N tại trường...

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp báo cho biết, ngay sau khi nhận đơn của chị T.T.M.C (mẹ cháu N), Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Thủ Đức đã khẩn trương xác minh, thận trọng thông tin và làm việc khách quan đảm bảo đúng các qui định của Bộ luật tố tụng. 

Các bước liên quan như lời khai của nạn nhân (có sự giám hộ), đưa cháu N. đi giám định pháp y, thu thập các dấu vết tại trường nơi chị C. tố con mình bị xâm hại. Các bước điều tra được tiến hành một cách cẩn trọng.

Lời khai của cháu N, khoảng 10h45’ ngày 14-2, cháu N. ăn cơm xong quay về lớp. trong lúc chơi đùa cháu N bị té vào góc cạnh bàn dẫn đến chảy máu khu vực vùng kín. Cháu N. vào nhà vệ sinh lau khô vết thương rồi trở vào lớp ngủ. 

Buổi tối chị C thấy cháu N. bị thương khu vực vùng kín, gặng hỏi, cháu N. nói sự thật nhưng chị C không tin, sau đó cháu N đã nói dối là bị một người đàn ông xâm hại. Làm việc với cô G, bảo mẫu lớp cháu N. cho biết, vào thời điểm cháu N bị té cô G đang cho các học sinh ăn trưa. Thấy cháu N. khóc, cô bảo mẫu hỏi thì cháu N. nói khóc do nhớ mẹ.

Trường học nơi phụ huynh tố con gái bị kẻ lạ xâm hại hoàn tòa không chính xác

Về chuyện chị C. nghi ngờ có dấu hiệu bất minh khi camera số 4 quay vào lớp cháu N. bị mất dữ liệu vào khung giờ xảy ra vụ việc. Qua xác minh được biết, sự cố trên là do cô lao công tắt nguồn điện hội trường, trong khi đó hệ thống nguồn này kết nối với camera số 4. Đây là sự cố ngoài ý muốn.

Theo kết quả giám định màng trinh tại Trung tâm giám định pháp y TP. Hồ Chí Minh, cháu N. không bị rách màng trinh, bầm tụ máu vùng kín, đùi phải, không thấy có tinh trùng trong âm đạo. 

Chiếc quần lót dính máu của cháu N. được đưa đi giám định kết quả cho thấy không có mẫu tinh trùng, có thể hiện mẫu vật hiện diện AND của anh T, cha cháu N. Có thể anh T thường xuyên giặt quần áo cho con nên dính tế bào của anh trên quần cháu N.

Thông qua toàn bộ dữ liệu trên, kết quả điều tra cho thấy cháu N. bị té và ngã vào góc bàn dẫn đến tổn thương vùng kín là phù hợp. Ngoài ra kiểm tra dữ liệu của 7 camera còn lại trong trường, không có người đàn ông khả nghi nào vào khu vực trường vào khung giờ cháu N. gặp nạn, cũng như người đàn ông mà chị C. tố cáo là ông Đ. xâm hại cháu N. 

Công an TP Hồ Chí Minh khẳng định không có và không thể xảy ra việc cháu N. bị xâm hại trong và trước ngày 14-2 và quyết định không khởi tố vụ án. 

Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin thêm, cơ quan điều tra đã nhiều lần giải thích với bà C. là không có chuyện cháu N. con chị C. bị xâm hại nhưng C. không đồng tình với ý kiến trên. 

Ngày mai 17-5, Công an TP Hồ Chí Minh sẽ mời chị C. và và luật sư của chị C. đến để công bố kết luận vụ việc.

Nghinh Phong
.
.
.