Công an Gia Lai khám phá nhanh vụ giết người cướp tài sản

Thứ Năm, 02/01/2014, 15:47
Vì muốn có tiền ăn chơi nên khi sang nhà cô Hữu, thấy cô Hữu có tài sản, Song đã giết hại cô Hữu để cướp tài sản...

Như thường lệ, trong lúc rảnh, chiều 26/12, cháu bé hàng xóm Trần Thị Mỹ Hạnh (13 tuổi) đến nhà cô Trần Thị Hữu (46 tuổi) ở tổ 4, thị trấn Kbang (Kbang, Gia Lai) thăm chơi. Nhưng lần này, khi bước vào cửa nhà cô Hữu, bé Hạnh có cảm giác lạnh toát mồ hôi. Cánh cửa nhà hé mở nhưng bé Hạnh gọi mãi không thấy cô Hữu lên tiếng. Khi bé Hạnh bước vào trong thì thấy thảm cảnh đau lòng, cô Hữu chết trên vũng máu từ lúc nào. Bé Hạnh thất thểu chạy về nhà báo người thân và bà con hàng xóm chạy đến cấp báo cho cơ quan Công an vào cuộc.

Hiện trường để lại cho thấy cô Hữu chết do bị nhiều vết dao đâm, nhiều tài sản và chiếc xe máy của gia đình đã “biến” mất. Công an huyện Kbang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Gia Lai, triển khai lực lượng, khẩn trương tiến hành các biện pháp công tác điều tra, truy tìm thủ phạm.

Bà con hàng xóm cho biết, cô Trần Thị Hữu thường ngày sống một mình ở nhà, rất thân thiện với mọi người. Qua tìm hiểu các mối quan hệ của nạn nhân cho thấy cô Hữu có kết nghĩa chị em với một người đàn bà tên Liên ở Kbang, Gia Lai và các con của bà Liên cũng thường hay lui tới chơi nhà cô Hữu. Qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát và điều tra viên nhận thấy đối  tượng đáng ngờ nổi lên là Trần Bá Song (19 tuổi), con trai của bà Liên vắng mặt bất thường ở nơi cư trú. Song là đối tượng mới đi tù về với nhiều dấu hiệu bất minh khi vụ án xảy ra.

Trong lúc các trinh sát triển khai nhiều mũi truy xét để nắm thông tin đối tượng nghi vấn thì ngày 27/12 đã nhận được tin báo của quần chúng có một đối tượng lạ mặt mang chiếc xe máy đến một tiệm cầm đồ ở thị xã An Khê, Gia Lai, cách điểm gây án khoảng 30 km để cầm cố. Do đối tượng cầm xe không chính chủ nên đã bị chủ tiệm từ chối. Mở rộng điều tra, Công an Gia Lai đã xác định chiếc xe máy của bị hại được bán cho một tiệm xe máy khác ở thị xã An Khê. Theo thỏa thuận mua bán, chiếc xe máy của cô Hữu được đối tượng bán với giá 12 triệu đồng, cấn lại chủ tiệm để lấy 1 chiếc xe máy cũ khác với giá 7 triệu đồng và nhận tiền mặt 5 triệu đồng. Thể hiện trong giấy bán xe đối tượng ghi tên Nguyễn Minh Long ở Kbang, Gia Lai, tuy nhiên qua kiểm tra, xác minh các tài liệu chứng cứ cơ quan Công an đã xác định đối tượng bán xe chính là hung thủ của vụ án tên Trần Bá Song.

Cuộc truy bắt hung thủ gây án được Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai tiến hành khẩn trương và “hốt” gọn đối tượng sau 3 ngày nổ lực truy tìm. Hung thủ Trần Bá Song đã bị các trinh sát tra tay vào còng khi đang ẩn náu tại nhà người quen ở xã Tơ Tung, huyện Kbang, Gia Lai vào buổi chiều cuối năm ngày 31/12.

Tại cơ quan Công an, Trần Bá Song khai nhận, vì muốn có tiền ăn chơi nên khi đến nhà cô Hữu, Song để ý có tài sản và nảy sinh ý định cướp.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã thu giữ được tài sản bị cướp và tiếp tục điều tra làm rõ

N.Như
.
.
.