Công an Bình Dương: Triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hình sự

Thứ Năm, 15/03/2007, 17:25
Để giữ gìn ANTT, trước Tết Đinh Hợi, GĐ Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương kiên quyết triệt phá các loại tội phạm. Trong đợt ra quân từ ngày 30/1 đến nay, lực lượng Công an Bình Dương đã triệt phá 22 tụ điểm đánh bạc.

Được tin báo của nhân dân, tại nhà trọ thuộc tổ 65, khu phố 8, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một có một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Sau khi cử trinh sát xuống địa bàn theo dõi, lúc 21h ngày 2/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an phường Chánh Nghĩa tiến hành kiểm tra nơi trọ của các đối tượng Nguyễn Thị Bích Hạnh (26 tuổi), Nguyễn Thị Em (39 tuổi), Vũ Minh Thuần (26 tuổi), Đỗ Tuấn Đạt (26 tuổi), Nguyễn Thiện Tuấn (51 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Phúc (21 tuổi), Huỳnh Công Minh (21 tuổi), Nguyễn Văn Nùng (32 tuổi), Nguyễn Văn Đức (28 tuổi), Lê Văn Ngoan (22 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Hậu (17 tuổi). Các đối tượng trên đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tây Ninh.

Lực lượng kiểm tra đã thu giữ 64 ĐTDĐ và một số tài sản khác.

Qua đấu tranh, khai nhận: Ngày 2/3, cả bọn đã từ Tây Ninh sang thị xã Thủ Dầu Một tổ chức móc túi, trộm cắp tài sản của khách hành hương đến Bình Dương tham dự lễ hội Chùa Bà. Để có địa điểm tá túc, cất giấu tài sản trộm cắp được, chúng đã thuê nhà trọ tại phường Chánh Nghĩa.

Thực tế cho thấy, trong dịp Tết Nguyên đán, hoạt động cờ bạc trên địa bàn tỉnh Bình Dương gia tăng. Để giữ gìn ANTT, trước Tết Đinh Hợi, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương kiên quyết triệt phá loại tội phạm này.

Trong đợt ra quân từ ngày 30/1 đến nay, lực lượng Công an Bình Dương đã triệt phá 22 tụ điểm đánh bạc. Điển hình là tụ điểm đánh bạc tại lô cao su thuộc ấp 1, xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên.

Ngoài ra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Tân Uyên đã phối hợp với Công an xã Khánh Bình bắt giữ tên Nguyễn Minh Văn vì tội cướp tài sản của công  dân.

Một số đối tượng hình sự mới bị lực lượng Công an bắt giữ.

Kiên quyết triệt phá các băng nhóm tội phạm, giữ vững ANTT địa bàn, từ đầu Xuân Đinh Hợi đến nay, lực lượng Công an Bình Dương đã xóa sổ nhiều băng nhóm tội phạm hình sự, bắt giữ trên 40 đối tượng.

Đặc biệt, trong ngày lễ hội Chùa Bà rằm tháng Giêng, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Bình Dương đã bắt nhiều đối tượng chuyên móc túi khách hành hương, thu giữ nhiều tài sản trả lại cho người bị hại, 100% số vụ trọng án đã được lực lượng chức năng nhanh chóng làm rõ, đem lại niềm tin cho lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương

Ngọc Ánh
.
.
.