Cơ quan điều tra triệu tập nhiều thanh tra viên Sở GTVT TP Cần Thơ

Thứ Năm, 15/09/2016, 11:55
Trưa 15-9, nguồn tin của CAND, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã triệu tập thêm nhiều Thanh tra giao thông (TTGT) để làm việc, xung quanh vụ án Đưa và nhận hối lộ với số tiền gần 3,5 tỷ đồng.

Những người bị triệu tập có nguyên một phó chánh TTGT (vừa bị luân chuyển) và một đội trưởng đội TTGT trực thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ. Thông tin này cũng được một lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ xác nhận vào trưa 15-9. 

Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Hoàng Anh (34 tuổi), đội trưởng đội TTGT số 3 (phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi), đội phó đội TTGT số 3; Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng đội TTGT số 11 (phụ trách quận Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Quá trình điều tra bước đầu, cơ quan Công an đã chứng minh được nhóm 3 thanh tra này đã móc nối với Cần và trực tiếp nhận tiền để bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp để nhận số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, từ đề nghị của Công an TP Cần Thơ, ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã ký quyết định luân chuyển tạm thời 11 cán bộ TTGT tạm thời rời khỏi vị trí công tác tại Thanh tra Sở về nhận công việc tại Văn phòng Sở GTVT.

Những người bị luân chuyển, gồm: chánh thanh tra Sở Trương Văn Phúc; hai phó chánh thanh tra Sở là Dương Minh Tâm và Bùi Văn Minh; đội trưởng đội TTGT Thốt Nốt Nguyễn Trần Lưu; đội trưởng đội TTGT Ô Môn Trần Phương Bình; phó đội trưởng đội TTGT số 1 Trần Văn Tài; phó đội trưởng Đội TTGT Cái Răng Trịnh Phước Sơn; cán bộ TTGT Cái Răng Trần Lập Pháp; ba cán bộ Đội TTGT Ninh Kiều là Liêu Quới, Nguyễn Công Trạng và Lương Thanh Tuấn.

Như Anh
.
.
.