Chuyên trộm đồ thờ cúng tại các nhà thờ họ

Thứ Bảy, 12/03/2011, 16:41
Nguyễn Lương Thịnh (17 tuổi) và Lê Lộc Thanh (19 tuổi, trú Điện Nam) đã thực hiện 27 vụ trộm cắp tại các nhà thờ họ trên địa bàn huyện Điện Bàn.

Chiều 10/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Bàn cho biết đã bắt được đối tượng thứ 3 trong nhóm trộm gây ra 27 vụ trộm lư đồng và đồ thờ tự tại các nhà thờ tộc họ trên địa bàn huyện và hàng chục vụ khác ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). 

Từ giữa năm 2010, Công an huyện Điện Bàn liên tục nhận được thông tin kẻ gian đột nhập các nhà thờ tộc họ để trộm cắp tài sản, chủ yếu là đồ thờ tự bằng đồng. Kiểm tra hàng loạt điểm mua bán phế liệu trên địa bàn, Công an huyện Điện Bàn thu được một số bộ lư đồng bị đánh cắp, nhưng bóng dáng kẻ trộm vẫn như bóng chim tăm cá. Thông tin quý nhất được cung cấp là nhóm trộm đi trên 1 chiếc xe máy hiệu Dream.

Sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn, Công an Điện Bàn thấy nổi lên Nguyễn Công Quang (20 tuổi, trú thôn Phong Nhất, xã Điện An) và Nguyễn Lương Thịnh (17 tuổi) và Lê Lộc Thanh (19 tuổi, trú Điện Nam) đã thực hiện 27 vụ trộm cắp tại các nhà thờ họ trên địa bàn huyện cùng một xe máy và hàng chục vụ trộm cắp đồ thờ tự tại Duy Xuyên, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn để bán cho các điểm thu mua phế liệu.

Đến ngày 10/3, Thịnh đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở Đà Nẵng. Riêng Lê Lộc Thanh đã bị Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt do liên quan đến các vụ trộm khác.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Điện Bàn đã thu hồi và trao trả 10 bộ lư đồng bị mất cắp cho các nhà thờ tộc họ và tiếp tục xác định bị hại để trao trả một số hiện vật khác

Thân Lai
.
.
.