Chủ "Ngọc Sơn Đại tửu lầu" ôm hàng chục tỷ đồng bỏ trốn

Thứ Tư, 14/07/2010, 15:50
Hơn 10 ngày nay, tại khu phố Thạch Lỗi (nằm trên QL2, cách ngã 4 đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài chừng hơn 500m) thuộc xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, không chỉ bị cái nắng gay gắt của mùa hè khắc nghiệt hun nóng, mà những người dân ở đây còn như bị thiêu đốt trước hung tin chủ nhà hàng "Ngọc Sơn Đại tửu lầu" bỏ trốn cùng hàng chục tỷ đồng vay của những người dân trong xã và khu vực lân cận...

Đến Thạch Lỗi những ngày này, dù ở quán nước ven đường, trong quán ăn hay trong các ngõ phố, thậm chí ngay cả lúc làm việc trên cánh đồng, người ta không ngớt xôn xao, bàn tán sự việc vợ chồng Trường - Loan, chủ nhà hàng "Ngọc Sơn Đại tửu lầu" "bỗng dưng biến mất" cùng hàng chục tỷ đồng vay của hàng trăm người dân trong xã và khu vực lân cận, khiến họ lâm vào cảnh mất ăn, mất ngủ.

Trong số những nạn nhân này, người thì hùn vào cho vợ chồng Trường - Loan bằng bìa đỏ, người thì mang tiền mặt đến góp vốn để lấy lãi cao. Nhưng lãi đâu chưa thấy, chỉ thấy thất vọng và đau đớn khi nhìn "Ngọc Sơn Đại tửu lầu" đóng cửa im ỉm suốt hơn 10 ngày qua do bị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh phía Đông Hà Nội và cơ quan chức năng phong tỏa.

Với chiêu quyên góp vốn với lãi suất cao, vợ chồng Trường - Loan đã mượn bìa đỏ và vay bằng tiền mặt của hàng trăm người dân trong xã và khu vực lân cận. Trong số đó có không ít người hiện đang là công nhân, nhân viên của các khu công nghiệp và một số cơ quan đóng tại địa bàn xã Thanh Xuân và khu vực giáp ranh.

Quái chiêu hơn, khi hắn biết được những người dân nằm trong diện được nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường xuyên Á (Nội Bài - Lào Cai), Trường đã cho in tờ rơi với nội dung vay vốn trả lãi cao và có thưởng nóng cho người cho vay vốn với số lượng lớn (từ 100.000.000 đồng trở lên và với thời hạn dài, rải khắp nơi trong khu vực được đền bù để kêu gọi người dân mang tiền đến cho hắn vay. Bằng cách này đã huy động được hàng chục tỷ đồng nhàn rỗi của những người dân vừa được đền bù. 

Chiều 12/7/2010, tiếp xúc với ông Đỗ Văn Tân - Trưởng Công an xã Thanh Xuân, ông Tân khẳng định: "Việc vợ chồng Trường - Loan (Trường 52 tuổi, Loan 50 tuổi, đăng ký hộ khẩu tại phố Thạch Lỗi) bỏ trốn khỏi địa phương từ ngày 28/6/2010 cùng với hàng chục tỷ đồng vay của nhân dân là có thực. Hiện nay đã có 27 hộ dân trong xã đến trình báo và tố cáo hành vi lừa đảo của vợ chồng Trường - Loan.

Theo số liệu điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, số tiền mà Trường - Loan "ôm" của nhân dân vào khoảng trên 30 tỷ đồng, người thấp nhất là 40.000.000đ; cao nhất là 5 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ

Lưu Ký
.
.
.