Chồng tẩm xăng, dọa giết vợ vì ghen

Thứ Ba, 15/05/2012, 11:58
Cơn ghen điên loạn nổi lên, Luyến chạy ra xe máy, mở cốp lấy chai xăng và chiếc bật lửa mang vào quán. Tay phải Luyến ôm chặt cổ vợ, đổ xăng vào đầu và người chị này, tay kia của Luyến thì lăm lăm cầm chiếc bật lửa gas đe dọa: “Hôm nay, tôi và cô cùng chết”.

Vụ án xảy ra lúc 9h ngày 13/5, tại bến xe vận tải hàng hóa thuộc phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội)… Rất may mắn lực lượng bảo vệ bến xe và Công an phường Thịnh Liệt phát hiện và ngăn chặn kịp thời, nếu không hậu quả khôn lường sẽ xảy ra. Liên quan đến vụ án trên, sáng 14/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ Nguyễn Chí Luyến (32 tuổi, trú tại thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) về hành vi đe dọa giết người.

Năm 2000, Luyến và chị Nguyễn Thị Lợi nên nghĩa vợ chồng. Năm 2001, họ sinh con gái đầu lòng là cháu Nguyễn Thị Thùy, bốn năm sau đó cháu Nguyễn Thị Phương Linh chào đời. Thời gian đầu, Luyến làm thuê cho xưởng tái chế dầu nhớt của anh trai với thu nhập trung bình khoảng 3 triệu đồng/tháng còn Lợi thì cần mẫn với việc dệt vải kiếm sống.

Bi kịch của cặp vợ chồng này bắt nguồn từ khi Lợi biết Luyến có mối quan hệ bất chính với một cô gái, 28 tuổi, ở cùng huyện. Khi phát hiện sự việc đó, Lợi đau khổ tột cùng… nhưng vì nghĩ đến hai đứa con thơ dại, Lợi lại nhẫn nhịn chịu đựng. Lợi lựa lời khuyên giải Luyến, đồng thời nhờ anh em, họ hàng và bố mẹ hai bên khuyên can nhưng Luyến vẫn chứng nào tật nấy. Ngày Luyến đi làm còn đêm đến tại tìm đến với người bạn gái… Vì chán nản, Lợi bắt đầu lao vào cuộc chơi đỏ đen. Lợi bị thua lỗ nặng, khoản vay để đánh bạc lên tới gần 800 triệu đồng.

Theo lời khai của Lợi tại cơ quan điều tra thì vì biết mình có lỗi, Lợi buộc phải chấp thuận để Luyến đưa bạn gái về ăn ở, sinh hoạt tại ngôi nhà do vợ chồng họ gây dựng. Luyến sau khi ngoại tình trở về đã thường xuyên đánh đập Lợi… Cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng 3 tháng, phần vì bị các chủ nợ thúc ép đòi tiền, phần vì bị căn bệnh nặng, Lợi đã bỏ nhà lên quán cà phê của chị gái ở bến xe vận tải hàng hóa phụ giúp chị bán hàng. Mọi tiền chi phí chữa bệnh trong giai đoạn này đều nhờ vào sự giúp đỡ của người chị gái.

Theo lời khai của Luyến tại Công an phường Thịnh Liệt thì anh ta vẫn còn rất yêu vợ và sẽ không bao giờ bỏ vợ. Vài tuần một lần, khi đứa con gái nhỏ khóc đòi mẹ, Luyến lại đưa con ra thăm mẹ. Có lần, Luyến nhìn thấy chị Lợi đang ngồi nói chuyện với khách rồi lại thấy chị ăn mặc đẹp, có phần xinh đẹp, mỡ màng khác hẳn lúc ở nhà thì trong lòng bắt đầu nảy sinh ghen tuông.

Tối 7/5, Luyến ra bến xe vận tải hàng hóa rồi ép Lợi phải về nhà. Khi đến cánh đồng Mã Lau, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Luyến đã trói tay và dìm Lợi xuống nước và tra hỏi chị rằng có phải quần áo chị đang mặc là do bồ mua cho không? Vì sợ hãi, chị Lợi sau đó đã trình báo sự việc đến Công an xã An Thượng.

6h ngày 13/5, Luyến đi xe máy ra bến xe vận tải hàng hóa, khi đi Luyến đèo theo cô con gái thứ 2 là Nguyễn Thị Phương Linh. Anh ta chuẩn bị một chai xăng, một chiếc bật lửa để ở trong yên xe. Khoảng 7h sáng, Luyến và con gái ra đến bến xe. Tại đây, Luyến yêu cầu Lợi phải về nhà nhưng chị Lợi không nói gì.

Cơn ghen điên loạn nổi lên, Luyến chạy ra xe máy, mở cốp lấy chai xăng và chiếc bật lửa mang vào quán. Tay phải Luyến ôm chặt cổ chị Lợi, sau đó thì đổ xăng vào đầu và người chị Lợi, xăng đã làm ướt cả quần áo của chị Lợi và tay kia của Luyến thì lăm lăm cầm chiếc bật lửa gas đe dọa: “Hôm nay, tôi và cô cùng chết”. Quá sợ hãi, chị Lợi khóc lóc van xin thì Luyến nói: “Tôi với cô cùng về hoặc tôi với cô cùng chết hôm nay”.

Phát hiện sự việc trên, một số người đã lao vào căn ngăn nhưng Luyến vẫn không dừng tay nên những người này vội chạy ra ngoài hô hoán. Nghe tiếng kêu, Luyến vội kéo chị Lợi vào phòng karaoke bên trong kiốt. Cùng lúc này, ông Đỗ Phú Phương là bảo vệ bến xe nghe phát hiện sự việc đã khuyên can nhưng Luyến vẫn khống chế chị Lợi rồi tiếp tục kéo vào phòng ngủ, chuẩn bị quần áo và túi xách. Khi đi qua cửa quán, Luyến thấy một dao dài liền vớ lấy, kề sát vào người chị Lợi, lôi ra ngoài.

Nhận tin báo, Công an phương Thịnh Liệt phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hoàng Mai đã có mặt tại hiện trường. Lợi dụng lúc Luyến mở khóa xe máy, để con dao trên yên xe máy, ông Phương cùng với Công an phường Thịnh Liệt đã lao vào khống chế, bắt giữ Luyến, ngăn chặn đối tượng thực hiện hành vi phạm tội

X.Mai
.
.
.