Chiếc áo khoác 'kể tội' 3 tên đầu năm đi ăn cướp

Chủ Nhật, 14/02/2016, 19:11
3 đối tượng lười lao động nghiện game rủ nhau đi ăn cướp. Chúng không ngờ chiếc áo khoác đang mặc bị rớt tại hiện trường đã khiến chúng bị tóm một cách nhanh gọn.


Hơn 19h ngày 13-2, bản Vược, huyện Bát Xát chìm trong bóng đêm tĩnh lặng. Bà Lò Mùi Liều (56 tuổi) lúi húi soạn sửa nhà cửa, chuẩn bị đi ngủ. Một tiếng động nhẹ ở phía sau lưng, vừa quay lại đã bị một mảnh vải đen trùm vào đầu và mặt. Nhóm đối tượng đã khống chế bà Liều lục soát lấy đi một chiếc túi bên trong có hơn 25 triệu đồng.

20h đêm 13-2, thông tin về vụ trọng án được chuyển đến Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát. Giữa đêm khuya, một tổ công tác của Công an huyện được cử vào địa bàn, việc khám nghiệm hiện trường ngay sau đó được gấp rút tiến hành.

Ba đối tượng gây án và tang vật.

Cùng với việc thu thập lời khai của nạn nhân Liều, một tổ công tác khác lần tìm theo hướng bỏ chạy của các đối tượng nghi vấn. Bà Liều trong lúc hoảng loạn, không cung cấp được đặc điểm nhận dạng của nhóm đối tượng nghi vấn. Bà cho biết các đối tượng còn trẻ tuổi, là người địa phương…

Trong quá trình khám xét, lực lượng trinh sát thu giữ một chiếc áo khoác, đối tượng gây án bỏ lại tại hiện trường, đây là manh mối quan trọng để làm rõ vụ án.

Quá trình rà soát, các lực lượng nghiệp vụ được một người dân trên địa bàn cho biết vào trưa cùng ngày, họ nhìn thấy đối tượng Chảo Láo Tả (18 tuổi, trú tại thôn Po Hà, huyện Bát Xát) mặc chiếc áo khoác trên. Khi các trinh sát có mặt tại nhà Tả thì đối tượng này đã vắng mặt khỏi địa phương. Một số thông tin do quần chúng cung cấp khẳng định, đối tượng này thuê xe taxi, cùng đi với anh ta còn có một nam thanh niên khác, các tên đi về hướng TP Lào Cai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội cảnh sát hình sự xác định được danh tính hai đối tượng thường xuyên đi cùng Tả gồm có Tẩn Láo Lở (23 tuổi) và Chảo Láo Lở (21 tuổi, cùng trú tại Bát Xát, Lào cai). Các đối tượng này đều là những thanh niên mới lớn, lười lao động… có biểu hiện nghiện game online.  

Chiếc áo, đối tượng gây án để lại tại hiện trường.

Khoảng 23h30, ngày 13-2, mũi công tác tại Bát Xát phát hiện Chảo Láo Lở, khi đang ở tại một quán Interret trên địa bàn. Đấu tranh với Chảo Láo Lở, đối tượng đã khai nhận cùng Tẩn Láo Lở và Tả gây ra vụ đột nhập, cướp tài sản của bà Liều.

Từ lời khai này, mũi công tác ở Tp Lào Cai tiếp tục rà soát và bắt giữ Tẩn Láo Lở và Tả, khi cả hai đang tá túc tại một nhà nghỉ tại  TP Lào Cai, lúc đó là 1 giờ ngày 14-2. Tang vật lực lượng Công an thu giữ gồm hơn 24 triệu đồng. Đối tượng chủ mưu trong vụ cướp tài sản này là Tả.

Trước Tết nguyên đán Bính Thân, Tả bán lợn cho bà Liều nên biết nạn nhân có rất nhiều tiền và thường buộc ở thắt lưng. Vì túng tiền tiêu xài, Tả rủ đồng bọn đi cướp. Các đối tượng lựa chọn thời điểm lúc trời tối, khu vực nơi nạn nhân sinh sống vắng người qua lại để thực hiện hành vi phạm tội…

Sau khi gây án, các đối tượng chia nhau mỗi đối tượng được hơn 8 triệu đồng. Các tên mới tiêu được một phần tài sản trên và định bụng sáng mai sẽ lẩn trốn sang Trung Quốc làm thuê, trốn tránh sự phát hiện của lực lượng Công an thì bị phát hiện và bắt giữ.

Xuân Mai
.
.
.