Cắt trộm đường dây thông tin liên lạc bán đồng nát

Thứ Sáu, 01/09/2006, 14:14
Liên tiếp trong hơn 1 tháng (từ 1/7 đến 12/8), 4 thanh thiếu niên từ 14-18 tuổi đã thực hiện 4 vụ cắt trộm với hơn 200m dây thông tin liên lạc, rồi sau đó mang đốt lấy lõi đồng đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Liên tiếp trong tháng 7/2006, tại Km 27+30 QL9 thuộc địa phận xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã xảy ra nhiều vụ cắt trộm đường dây thông tin liên lạc. Đầu tiên là vụ cắt trộm dây cáp quang tại trụ điện ở Km 27 QL9 vào đêm 3/7, tiếp đó là vào đêm 11 rạng ngày 12/7, kẻ gian lại tiếp tục cắt trộm 100m đường dây thông tin liên lạc.

Trong khi Công an huyện Cam Lộ đang điều tra các vụ trộm nói trên, thì 0h20' ngày 13/8, trực ban Công an huyện Cam Lộ nhận được tin báo đường dây cáp quang và cáp điện thoại thuộc tuyến Cam Lộ - Đakrông đã bị kẻ gian cắt đứt 80m.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Cam Lộ đã tiến hành lập chuyên án do Trung tá Phan Văn Hương - Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Hữu Soái - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH trực tiếp chỉ đạo các trinh sát tham gia phá án. Phối hợp với Công an huyện Đakrông và các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Bảo vệ An ninh kinh tế (Công an tỉnh) tổ chức rà soát các đối tượng, thu thập nguồn tin từ quần chúng nhân dân.

Sau một thời gian tích cực điều tra, các trinh sát đã phân loại và khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Nổi lên trên địa bàn 2 huyện Cam Lộ và Đakrông, lực lượng Công an đặc biệt chú ý đến một nhóm thanh niên có nhiều biểu hiện bất thường, tuy nhiên vẫn chưa có chứng cứ để khẳng định đó là các đối tượng của vụ án.

Qua khám nghiệm hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã từng bước làm sáng tỏ manh mối của vụ án. Với quyết tâm không để lọt tội phạm, đến 10h cùng ngày, trinh sát đã phát hiện một đối tượng khả nghi đang chuẩn bị vận chuyển số tài sản trộm được đi tiêu thụ. Ngay lập tức đối tượng bị bắt giữ. Đó là Lê Phương Nam, 16 tuổi, trú tại thôn Ra Lu, xã Hướng Hiệp (Đakrông).

Qua đấu tranh và tiếp tục thu thập chứng cứ, lực lượng Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Phương Nam và 3 đối tượng khác trực tiếp tham gia vụ án về hành vi "phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia ".

Đó là: Nguyễn Văn Dũng (18 tuổi), trú tại thôn Ra Lu - Hướng Hiệp - Đakrông; Hồ Văn Hiệp (14 tuổi), Hồ Minh Cầu (15 tuổi) ở thôn Hà Bạc - Hướng Hiệp - Đakrông.

Liên tiếp trong hơn 1 tháng (từ 1/7 đến 12/8), các đối tượng trên đã thực hiện 4 vụ cắt trộm với hơn 200m dây thông tin liên lạc, rồi sau đó mang đốt lấy lõi đồng đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Vụ cắt trộm dây điện vào rạng sáng 13/8 được thực hiện sau khi bọn chúng cùng nhau đánh bài tại nhà Dũng.

Cũng liên quan đến vụ án, Công an đã bắt khẩn cấp Bùi Sỹ Bình (37 tuổi, trú tại khóm 2, thị trấn Krông Klang, Đakrông) vì đã có hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có"

Kiều Hảo
.
.
.