Cặp vợ chồng nghiện chuyên “ăn bay”

Thứ Bảy, 31/12/2016, 11:59
Để có tiền hút hít, vợ chồng Chiến và Tuyết rủ nhau đi xe máy lòng vòng trên các tuyến phố, lợi dụng sơ hở của người dân để cướp giật tài sản.

Ngày 31-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an TP Hà Nội cho biết đang tiến hành các thủ tục tố tụng đối với cặp vợ chồng Đỗ Quang Chiến, 23 tuổi và Trần Thị Tuyết, 21 tuổi, cùng trú tại xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội về hành vi cướp giật tài sản. Trước đó,  Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hai đối tượng nêu trên.

Theo tài liệu ban đầu, hồi 13h30 ngày 21-12-2016, tại đường Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội xảy ra vụ cướp giật tài sản.

Cặp vợ chồng Chiến - Tuyết.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hải Yến, trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đang đi xe đạp một mình, trong túi có để một chiếc điện thoại hiệu Sony Xperia màu đen và tư trang khác. Một đôi nam nữ đèo nhau trên chiếc xe máy Honda Dream đã bám theo, tới khu vực Học viện An ninh nhân dân, thì đối tượng nam giới áp sát xe máy, dùng tay trái cướp giật điện thoại của chị Yến rồi tẩu thoát. 

Nhận được tin báo, Đội chống cướp và cướp giật (Đội 8) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tiến hành biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm, nhất là các đầu mối tiêu thụ.

Đúng như phán đoán, khi cướp được tài sản của chị Yến, cặp vợ chồng Chiến - Tuyết mang tới phố Vạn Kiếp, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội để tiêu thụ thì bị bắt. Tại cơ quan công an, cặp vợ chồng Chiến - Tuyết khai nhận còn gây ra 3 vụ cướp giật tài sản khác bao gồm túi xách, tiền bạc… trên địa bàn TP Hà Nội.

Được biết, cả Chiến và Tuyết đều nghiện ma túy nặng từ nhiều năm nay; riêng Chiến, năm 2012 đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Mỗi ngày, cặp vợ chồng này cần 300 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng để mua ma túy.  Để có tiền hút hít, chúng rủ nhau đi xe máy lòng vòng trên các tuyến phố, lợi dụng sơ hở của người dân để cướp giật tài sản.

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã thu giữ 2 điện thoại di động, 1 xe máy Honda Dream là tang vật vụ án để phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Đào Minh Khoa
.
.
.