Cặp nhân tình mua bán "62 bánh heroin" như thế nào?

Thứ Năm, 14/06/2012, 11:19
Sau khi trả nốt tiền "lô hàng" trước, Thuần lấy thêm 40 bánh heroin nhưng “chủ hàng” không đồng ý “làm ăn cò con” mà yêu cầu phải lấy từ 50 bánh trở lên mới giao tận nơi. Chính vì thế, Lư và Chu mới chở tận 62 bánh heroin giao cho đôi tình nhân Thuần Dũng. Chúng không ngờ, đây là lần cuối cùng chúng chở thứ hàng chết người này...
>> Cặp "mèo mả gà đồng" và những phi vụ ma túy tinh quái

Ngày 13/6, tức là 3 ngày sau khi Phòng 2, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) và Phòng PC47, Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang 2 đối tượng Sồng A Lư và Tráng A Chu đang vận chuyển 62 bánh heroin tại tỉnh lộ 295, thuộc thôn Gò Pháo, xã Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang, đã có thêm 3 đối tượng nữa trong đường dây sa lưới pháp luật, nâng tổng số đối tượng lên 7. Đặc biệt, trong trại giam, “bà trùm” Lưu Thị Thuần và đồng phạm đã bắt đầu khai nhận chi tiết hành vi phạm của mình.

“Chết hụt” vẫn không sợ

Phải nói rằng, phụ nữ ít có người bản lĩnh như “bà trùm” Lưu Thị Thuần bởi không chỉ gian ngoan, nhiều mưu mẹo, Thuần còn cực kỳ liều lĩnh. Ở nhà cô ta, có cả tá người dính vào ma túy, chồng đang thụ án 17 năm, em chồng chịu mức 19 năm tù trong 2 vụ án khác nhau. Ở đằng nhà ngoại của Thuần, dù bố mẹ và anh chị em ruột chưa ai bị bắt vì ma túy nhưng họ hàng “thì có cả đống” - như lời cô ta nói.

Thế nhưng, Thuần vẫn không sợ. Trong thâm tâm Thuần luôn nghĩ rằng, cô ta không bao giờ bị bắt bởi mọi việc đều do người tình là Nguyễn Tiến Dũng đảm nhiệm từ nhận hàng, giao hàng đến quan hệ với mọi người. Còn Thuần, cô ta chỉ đứng phía sau, thu tiền, trả tiền và đặt hàng mỗi khi có khách. Cô ta không ngờ rằng, dù tinh vi, dù đứng phía sau nhưng cuối cùng cũng phải trả giá.

Một người bình thường, sau khi “chết hụt” sẽ sợ đến già, nhưng Thuần thì khác. Có lẽ, bản lĩnh của “bà trùm” thể hiện ở điểm này chăng? Số là, cuối năm 2011, trong lần đi trả tiền “hàng” từ Mộc Châu, Sơn La về, Thuần và Dũng bị Cục C47, Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện. Tuy nhiên, khi kiểm tra xe ôtô Santafe BKS 20L-4760 của Dũng, không phát hiện có ma túy nên lực lượng chức năng đành phải thả chúng ra.

Sau lần “chết hụt” đó, Dũng choáng váng, muốn dừng lại. Gã đàn ông này đã nhiều lần nài nỉ, phân tích phải trái với Thuần nhưng vì hám tiền, “bà trùm” không nghe, cho rằng cao mưu nên Công an không thể biết được. Khuyên người tình không được, Dũng tiếp tục nhắm mắt nghe theo…

Nguyễn Tiến Dũng, Lưu Thị Thuần.

Những lời khai đầu tiên…

Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan Công an, thì trước khi bị bắt, chúng đã “làm ăn” trót lọt 2 lần. Lần thứ nhất vào cuối tháng 11/2011 âm lịch. Sau khi nhận đặt hàng ở dưới xuôi, Dũng lái ôtô đưa Thuần lên Mộc Châu, Sơn La đặt hàng. Chỉ cần đưa trước một ít tiền, hôm sau, Sồng A Lư và Tráng A Chu “đánh” ôtô đưa xuống Bắc Giang 36 bánh heroin giao cho Dũng. Bán hết hàng xong, đến tận cuối tháng 12, Dũng với Thuần mới đem tiền lên trả.

Cũng chính lần này, chúng bị lực lượng Công an đón lõng. Được thả ra vì chưa đủ chứng cứ phạm tội. Khoảng sau Tết Nhâm Thìn, Thuần tiếp tục bảo Dũng chở lên Mộc Châu “đặt hàng”. Lần này, Thuần muốn mua khoảng dăm sáu chục bánh. Nhận lời của Thuần, chỉ khoảng 10 ngày sau, Lư và Chu đưa xuống giao cho Dũng 72 bánh heroin.

Nhận được “hàng xong”, Thuần và Dũng đem 200 nghìn USD và 200 triệu VNĐ lên trả, còn lại hẹn sẽ trả thành 2 đợt sau. Khoảng chục hôm sau, Dũng và Thuần tiếp tục đem 117 nghìn USD và 200 triệu đến thanh toán. Lần thứ 3, cũng là lần đặt hàng 62 bánh (bị bắt quả tang), Thuần trả cho “chủ hàng” 170 nghìn USD và 200 triệu đồng kèm lời đề nghị lấy thêm 40 bánh heroin. Tuy nhiên, “chủ hàng” không đồng ý với kiểu “làm ăn cò con” của Thuần nên khẳng định, phải lấy từ 50 bánh trở lên mới giao tận nơi. Chính vì thế, Lư và Chu mới chở tận 62 bánh heroin giao cho Thuần. Chúng không ngờ, đây cũng là lần cuối cùng chúng chở thứ hàng chết người này đi gieo tai họa cho mọi người.

Theo lời khai của Thuần thì các đối tượng trên Mộc Châu, Sơn La sẵn sàng giao hàng cho Thuần trước, trả tiền sau vì cô ta rất sòng phẳng, làm ăn uy tín. Mỗi bánh heroin, Thuần mua với giá 7.350 USD (khoảng 150 triệu đồng), về đến Bắc Giang bán rẻ cũng được lãi 2.000 USD. Vì số lợi nhuận khổng lồ này, khiến Thuần không thể dừng bước. Hôm khám nhà Thuần, lực lượng chức năng thu được mấy cuốn sổ tiết kiệm có giá trị nhiều tỷ đồng. Thuần cho biết, đó là tiền của con gái và con rể làm nghề khoan giếng gửi(?).

Hôm 10/6, khi biết đường dây đã bị lộ, Thuần hẹn người tình Nguyễn Tiến Dũng rồi về bến xe Giáp Bát để cùng trốn đi. Cô ta không ngờ, trong khi hẹn hò với mình, Dũng đang “vui vẻ” với một cô bồ trẻ khác và cũng bị bắt ngay sau đó.

Ngày 13/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ

Phương Thủy
.
.
.