Trộm thẻ visa của khách nước ngoài rồi lừa đảo

Thứ Sáu, 12/06/2015, 08:17
Nhóm đối tượng đều là tài xế taxi, xe ôm cấu kết với nhau lừa lấy thẻ visa của du khách nước ngoài rồi vào các siêu thị, trung tâm điện máy mua sắm và đem hàng về bán lại cho đối tượng khác lấy tiền chia nhau tiêu xài.
>>Làm rõ hành vi chiếm đoạt tiền 2 du khách nước ngoài
>>Bắt 2 nữ quái cướp tài sản nữ du khách Tây

Ngày 11/6, Công an quận 1 vừa ra quyết định tạm giữ hình sự ba đối tượng Huỳnh Hữu Hiển (39 tuổi), Cao Văn Sang (45 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi) để điều tra về các hành vi  sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhóm ba đối tượng trên là tài xế taxi, xe ôm cấu kết với nhau để lừa du khách nước ngoài lấy trộm thẻ visa. Do không có mật khẩu của visa nên các đối tượng này sử dụng chiêu đóng giả khách nước ngoài vào các siêu thị, trung tâm điện máy mua sắm và đem hàng về bán lại cho đối tượng khác lấy tiền chia nhau tiêu xài.

3 đối tượng tại cơ quan công an.

Để kiếm “con mồi” nhóm ba đối tượng này nhắm vào du khách nước ngoài là người châu á, cốt là để khi trộm được thẻ visa thì dễ dàng đóng giả du khách cùng động bọn đi mua hàng. Các đối tượng thường phục du khách nước ngoài ở các vũ trường, quán bar khi khách đã không còn tỉnh táo. Sau khi đưa lên xe taxi, tài xế là đối tượng trong nhóm sẽ tìm cách trộm visa của khách đưa cho đồng bọn thực hiện kế hoạch.

Vụ gần đây nhất, khoảng giữa tháng 5, nhóm ba đối tượng đón một vị khách Hàn Quốc đã nhậu say lên taxi và chở về điểm hẹn. trên đường đi, đối tượng lái taxi đã trộm thẻ visa của vị khách Hàn Quốc này. Sau khi chôm được thẻ, Sang dùng máy đọc thẻ trên taxi để kiểm tra. Phát hiện thẻ nhiều tiền, sáng ngày hôm sau, Sang cải trang thành du khách nước ngoài, còn Hiển đóng vai “hướng dẫn viên du lịch” đến trung tâm điện máy. Sang giả bộ nói “xí xa xí xồ” để mặc cho Hiển tự phiên dịch với với nhân viên bán hàng.

Hai đối tượng đi một vòng trung tâm điện máy mua nhiều loại đồ gia dụng, laptop, ĐTDĐ đắt tiền hết 83 triệu đồng, tất cả đều được thanh toán bằng thẻ visa và sang là người đứng ra ký tất cả hóa đơn trên. Sau khi mua được hàng, hai đối tượng này mang hàng về cho Hùng đem đi tiêu thụ và cả ba chia nhau tiền tiêu xài. Để khách không kịp khóa thẻ, ngay sau buổi sáng trộm được thẻ, các đối tượng này đã đến các trung tâm điện máy mua nhanh các loại hàng.

Sau khi bị bắt, ba đối tượng này đã hoàn trả lại 50 triệu đồng cho du khách Hàn Quốc. Công an quận 1 đang tiến hành mở rộng điều tra và làm rõ những vụ trộm thẻ visa trước của các đối tượng này.

M.Đức
.
.
.