Phóng hỏa đốt nhà vợ cũ, lãnh án 16 năm tù

Thứ Ba, 14/04/2015, 15:39
Ngày 14/4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Dương Quốc Kỳ (43 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mức án 16 năm tù vệ hai tội "giết người" và "hủy hoại tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2010, Dương Quốc Kỳ kết hôn với chị Hồ Thị Nga nhưng đến tháng 4/2012 thì cả hai đường ai nấy đi. Sau khi ly hôn, Kỳ nhiều lần tìm chịu Nga xin nối lại tình cảm nhưng bị từ chối.

Khoảng 23h đêm 16/9/2013, sau khi uống rượu say, Kỳ mang theo dao, ổ khoá, đổ đầy bình xăng xe gắn máy rồi chạy xe đến phòng trọ chị Nga đang thuê ở trên đường Nguyễn Thần Hiến, phường 18, quận 4.

Khi đến nơi, biết chị Nga và hai con riêng đang ở trong nhà, Kỳ dựng xe trước cửa phòng trọ rồi kêu chị Nga mở cửa nhưng chị Nga không mở.

Bị cáo Kỳ trong giờ nghị án.

Kỳ liền rút xăng từ trong xe gắn máy ra đổ lên người khoảng nửa lít, số xăng còn lại Kỳ cho vào trong túi nilon rồi tạt vào phòng trọ qua khe cửa.

Kế đến, Kỳ lấy 2 ổ khóa mang theo khóa trái cửa phòng trọ và cổng khu nhà trọ của chị Nga. Sau đó, Kỳ bật quẹt gas làm cháy quần áo của mình và lan cháy vào phòng trọ của chị Nga, thiêu hủy rèm cửa, xe máy và gây bỏng cháu Chu Hoàng Trọng (11 tuổi) và Lê Thị Cẩm Tiên (20 tuổi), cháu và con ruột chị Nga.

Nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân, những người xung quanh chạy đến dập lửa kịp thời, đồng thời đưa Kỳ và các nạn nhân đi cấp cứu.

Theo kết quả giám định, hai nạn nhân trong vụ án này bị bỏng từ 18 đến 21%, bản thân Kỳ cũng bị thương tích 22%. Tài sản của chị Nga bị thiệt hại trong vụ án này gần 6 triệu đồng.

Quá trình điều tra, chị Nga và các con không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại và đã viết đơn bãi nại.

A.Huy
.
.
.