TPHCM: Giải cứu thành công con tin bị kề dao dọa cắt cổ

Thứ Sáu, 15/05/2015, 21:18
Ngày 15/5, Phòng Cảnh sát PƯN 113-CATP đã bàn giao Quan Truyển Huy (25 tuổi, ngụ đường Văn Thân, phường 8, quận 6, tạm trú đường phường 11, quận 5) cho Công an quận 5 làm rõ hành vi khống chế đe dọa người khác.

Khoảng hơn 20h ngày 14/5, Phòng Cảnh sát PƯN 113-CATP nhận được tin báo tại căn nhà trong hẻm số 218 đường Trần Hưng Đạo B, phường 11, quận 5  đối tượng Huy đang gây rối trật tự và dùng dao khống chế một thanh niên. Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PƯN 113 đã điều động tổ công tác gồm 4 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội 2 nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Huy đang “giãi bày” với tổ Cảnh sát PƯN 113.

Khi Cảnh sát PƯN 113 có mặt thì Huy đang ở trên lầu 3 cầm dao kề cổ một thanh niên khống chế. Nạn nhân đã mất nhiều máu, đối tượng có hung khí trong tay nên tổ Cảnh sát 113 đã  thận trọng trong công tác giải cứu. Tổ Cảnh sát PƯN 113 tiếp cận rút súng và công cụ hỗ trợ yêu cầu Huy buông hung khí nhưng Huy vẫn gan lỳ kéo nạn nhân vào sâu bên trong nhà. Tổ Cảnh sát PƯN 113 đã dùng lời lẽ khuyên can và lợi dụng Huy sơ hở tước hung khí khống chế Huy đưa về Công an phường 11, giải cứu và đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Tại CQĐT, Huy khai có vay của nạn nhân 3 triệu đồng nhưng chưa đến thời hạn trả thì nạn nhân đến nhà đòi và làm khó dễ. Trong lúc cự cãi, Huy đã lấy con dao trong nhà khống chế với mục đích hù dọa nạn nhân. Các vết thương ở tay và cổ nạn nhân, Huy cho hay trong lúc dùng dao kề cổ, nạn nhân cựa quậy và lấy tay chụp con dao nên gây ra các thương tích trên.

Nghinh Phong
.
.
.