Phạm tội chọn ngày xuất hành vẫn bị bắt

Thứ Tư, 04/03/2015, 19:10
Hoàng Thị Hậu (tức Hậu “đen”), SN 1965, quê quán tại Quảng Ninh, trú tại số 12 cầu thang I nhà 5 tầng (khu tập thể Lâm tường cũ), phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Ở đất than Quảng Ninh không làm ăn được, Hậu “đen” đã ra Hải Phòng lấy chồng. Tại đất Cảng, Hậu “đen” đã trở thành trùm ma tuý với thủ đoạn ngày càng xảo quyệt để buôn bán “cái chết trắng”.

Suốt từ năm 2001 đến nay, ít nhất đã 4 lần, Hậu “đen” bị các cơ quan điều tra ở Quảng Ninh và Hải Phòng triệu tập vì liên quan đến ma tuý. Song bằng nhiều thủ đoạn trốn tránh pháp luật mà Hậu “đen” chưa bị quy án.

Theo tài liệu điều tra, Hậu “đen” luôn cẩn thận khi thực hiện hành vi mua bán ma tuý. Thường trước khi mang ma tuý trong người, thị kiểm tra kỹ mọi động tĩnh xung quanh và có nhiều phương án tẩu thoát nếu bị Công an bất ngờ kiểm tra.

Lần này, ăn tết Ất Mùi năm 2015 xong, Hậu “đen” tích cực đi lễ tại các đền chùa, nhưng không phải để hướng thiện, mà chỉ để cầu may và nhờ thầy chọn ngày “xuất hành” làm ăn.

Đối tượng Hoàng Thị Hậu và tang vật.

Vào 12h05’ ngày 3/3/2015 (tức giờ Tý, ngày 13 Giêng năm Ất Mùi, mà Hậu cho là giờ rất tốt cho xuất hành, cầu xin được như ý muốn, gặp quý nhân phù trợ”), Hậu mang một ít heroin vào người rồi ra khỏi nhà để giao cho đối tượng trong đường dây.

Tuy nhiên Hậu “đen” không ngờ, sau một thời gian xác lập chuyên án, Đội 2 thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Hải Phòng đã nắm toàn bộ phương thức thủ đoạn và kế hoạch hoạt động của thị.

Đúng 12h45’ cùng ngày, tại quán cà phê 356 Tô Hiệu, quận Lê Chân, các mũi trinh sát trong Ban chuyên án bắt quả tang Hoàng Thị Hậu đang có hành vi mua bán trái phép ma tuý.

Tang vật thu giữ có 88,84 gam heroin và một số tiền, song trùm ma tuý Hậu “đen” đã bị bắt với đầy đủ tài liệu và chứng cứ buộc tội, một mắt xích quan trọng trong đường dây ma tuý ở đất Cảng đã bị chặt đứt.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thị Hậu để tiếp tục điều tra.

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.