Nguyên Chủ tịch HĐQT cùng vợ lập khống hồ sơ, chiếm đoạt hơn 176 tỉ đồng

Thứ Bảy, 14/03/2015, 02:23
Ngày 13/3, cơ quan tố tụng cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã kết luận điều tra bổ sung vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty TNHH Kim loại Hoàng Gia (Công ty KLHG) và Công ty cổ phần kinh tế Hoàng Gia (Công ty KTHG). Trong kết luận điều tra bổ sung lần này, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vẫn giữ nguyên quan điểm để nghị truy tố 6 bị can trước pháp luật về tội danh trên.

Tại kết luận điều tra, cơ quan điều tra đề nghị truy tố 6 bị can, trong đó có Hoàng Minh Hiệp, SN 1974, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty KTHG; Trương Ánh Điệp, SN 1980, nguyên Giám đốc Công ty KLHG cùng 4 đồng phạm khác.

Ảnh minh hoạ.

Theo kết luận điều tra, hai Công ty KTHG và Công ty KLHG đều được thành lập do Hoàng Minh Hiệp quản lý, điều hành, quyết định mọi hoạt động kinh doanh. Bản thân Hoàng Minh Hiệp và Trương Ánh Điệp có quan hệ với nhau như vợ chồng, có 2 con chung nhưng không có kết hôn. Do những công ty của cặp vợ chồng này làm ăn thua lỗ nên phải vay vốn với nhiều tổ chức tín dụng, trong đó có Công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC)...

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định tổng số tiền được giải ngân là gần 184 tỉ đồng, Hiệp đã trả được hơn 7,5 tỉ đồng, còn hơn 176 tỉ đồng đến nay không có khả thanh toán. Toàn bộ số tiền trên Hiệp đã trả nợ cho các tổ chức tín dụng khác và trả các khoản vay trước của chính PVFC. Cơ quan điều tra cũng xác định các bị can còn lại đã có hành vi tiếp tay, giúp sức cho Hiệp cùng Trương Ánh Điệp thực hiện hành vi lừa đảo của PVFC Ngô Quyền số tiền nêu trên.

Chi tiết vụ án này sẽ được đăng tải trên báo viết CAND ra ngày 14/3

Đào Minh Khoa
.
.
.