Giả danh Đại tá Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 13/03/2015, 01:59
Trần Văn Nhứt giả danh Đại tá cùng với Bảy Cụt giả danh Trung tướng, Tổng cục II, Bộ Công an đến các tỉnh làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương, qua đó, tiếp xúc với các doanh nghiệp “đánh bóng thương hiệu”, giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Sáng 12/3, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh: Đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958) ở ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu, thời gian qua, Trần Văn Nhứt đã giả danh Đại tá cùng với Bảy Cụt giả danh Trung tướng, Tổng cục II, Bộ Công an đến các tỉnh, làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương, qua đó, tiếp xúc với các doanh nghiệp “đánh bóng thương hiệu”, giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình.

Đi đến đâu, Nhứt và Bảy cụt cũng đều ở các khách sạn sang trọng, có “chân tay” tháp tùng. Tin tưởng vào “vỏ bọc” ấy, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã trở thành nạn nhân của Nhứt và đồng bọn.

Trần Văn Nhứt.

Bước đầu điều tra, Cơ quan Công an đã làm rõ hành vi lừa đảo của Nhứt gần 2 tỷ đồng, trong đó lừa đảo một nạn nhân ở Hà Tĩnh 500 triệu đồng; một nạn nhân ở Bắc Ninh 1 tỷ 230 triệu đồng.

Tang vật bị thu giữ.

Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục C45 (Bộ Công an), Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp Trần Văn Nhứt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trưởng phòng PC45 Công an Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, cơ quan Công an đã thu 1 xe ô tô và tiền là tang vật của vụ án. Những ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên, cần cung cấp thông tin cho Công an Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra, truy tố đối trưởng trước pháp luật.

Mọi thông tin liên quan của công dân xin gửi về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh (PC45), số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, Tp Hà Tĩnh, điện thoại: 0393. 888659.

Xuân Lý – Đình Vũ
.
.
.