Cảnh giác nạn trộm cắp dịp cuối năm

Thứ Tư, 30/11/2016, 09:34
Trước tình trạng trộm cắp dịp cuối năm có nhiều diễn biến phức tạp, Công an phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã triển khai kế hoạch tuần tra; phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn, bảo vệ dân phố, dân quân kiểm soát địa bàn. Bên cạnh đó, Công an phường cũng đã tổ chức tuyên truyền cho người dân, chủ các nhà trọ đề cao cảnh giác trước nạn trộm cắp.

Phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) là địa bàn trọng điểm về tình hình ANTT khi có gần 10.000 công nhân của Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại miền Trung thuê trọ để lao động, học tập. Ngoài ra, 2 khối phố Câu Hà và Tứ Hà của phường này còn tiếp giáp với phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, nên các đối tượng phạm pháp thường xuyên trà trộn, tìm kiếm cơ hội thực hiện hành vi phạm tội…

Hiện tại, Công an phường Điện Ngọc đang quản lý khoảng 150 nhà trọ cho thuê lưu trú, tiến hành cấp 120 sổ tạm trú cho các hộ gia đình. Trung tá Trần Thế Dũng, Trưởng Công an phường, cho biết, địa bàn phường có nhiều diễn biến phức tạp về tình hình ANTT. Đặc biệt, dịp cuối năm, tình hình trộm cắp ở các khu, nhà trọ của công nhân, sinh viên thường có dấu hiệu phức tạp.

Công an phường Điện Ngọc tuyên truyền nâng cao cảnh giác nạn trộm cắp dịp cuối năm cho chủ nhà trọ và người thuê trọ.

Gần đây nhất, khi đi làm về, anh Trần Chí Linh (37 tuổi, trú huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, hiện đang thuê trọ tại khối phố Câu Hà, phường Điện Ngọc) bàng hoàng phát hiện kẻ gian cạy cửa phòng trọ lấy trộm 1 tivi Led 24 inche trị giá 2,5 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền mặt. Tiếp nhận tin báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất dữ liệu từ camera an ninh của nhà trọ, Công an phường đã làm rõ đối tượng trộm cắp là Nguyễn Văn Bình (29 tuổi, trú xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam)…

Trước tình trạng trộm cắp dịp cuối năm có nhiều diễn biến phức tạp, Công an phường Điện Ngọc đã triển khai kế hoạch tuần tra; phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn, bảo vệ dân phố, dân quân kiểm soát địa bàn. Bên cạnh đó, Công an phường cũng đã tổ chức tuyên truyền cho người dân, chủ các nhà trọ đề cao cảnh giác trước nạn trộm cắp.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại miền Trung tổ chức tuyên truyền pháp luật cho giáo viên, sinh viên nhà trường; phát miễn phí 5.000 tờ rơi công khai số điện thoại của lãnh đạo và trực ban Công an phường, lồng ghép tuyên truyền nội dung “2 giữ” (giữ người và giữ tài sản) đến người dân, chủ nhà trọ trên địa bàn.

Chúng tôi đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền cho người dân về tinh thần cảnh giác trước tội phạm. Nhờ làm tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc đã giúp cho Công an phường xử lý, khám phá nhanh nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phát động các chủ nhà trọ trên địa bàn phường lắp đặt thiết bị camera an ninh để góp phần vào công tác đảm bảo ANTT”, Trung tá Dũng chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết theo thống kê, tình trạng trộm cắp trong năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh đã giảm 30% số vụ so với năm 2015. Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Nam đang triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu- 2017, nhằm hạn chế tình hình phạm tội trên địa bàn tỉnh nói chung và nạn trộm cắp tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh nói riêng.

Ngọc Thi
.
.
.