Cần xử lý nghiêm tài xế chống người thi hành công vụ

Thứ Năm, 23/06/2011, 09:20
Vào khoảng 7h30' sáng 22/6, tổ công tác Đội CSGT số 1 đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Trần Quang Khải phát hiện xe tải BKS 28H-5744 đi vào đường ngược chiều đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành yêu cầu của CSGT, hai người đàn ông trên xe đã dùng lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ và có hành động vũ lực chống đối tổ công tác.

Khi đồng chí Nguyễn Văn Tuấn gọi điện thoại cho Cảnh sát 113 xin trợ giúp đã bị một đối tượng lao đến giằng điện thoại di động và dùng tay bóp nát, thấy vậy đồng chí Nguyễn Văn Sắc đã đến can ngăn thì bị người đàn ông này túm cổ áo giật phù hiệu cảnh sát trên ngực. Tất cả hành động hung hăng trên của người đàn ông này nhằm giải cứu cho lái xe BKS 28H-5744 bỏ chạy khỏi hiện trường.

Được sự hỗ trợ của đồng đội, Cảnh sát 113 và Công an  phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), xe ôtô và người đàn ông hung hãn trên đã được đưa về trụ sở Công an... Cơ quan điều tra đã làm rõ, người đàn ông có hành vi chống lại người thi hành công vụ là Ngô Văn Cầu (45 tuổi), ở TP Hòa Bình. Cầu cũng chính là chủ chiếc xe ôtô trên. Kiểm tra nồng độ hơi men của Cầu qua hơi thở bằng máy chuyên dụng, tất cả chỉ số về giới hạn cho phép đều vượt quá tiêu chuẩn.

Sau một hồi bỏ trốn, lái xe ôtô trên cũng đã tới Công an trình diện. Tại đây người điều khiển ôtô đã thừa nhận tất cả những lỗi vi phạm của mình. Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ của Ngô Văn Cầu

Hiền Thanh
.
.
.