Tung ảnh nóng dọa rồi gửi lại cho chồng người tình

Thứ Sáu, 12/05/2017, 09:50
Vụ Bùi Quang Đức dùng ảnh khỏa thân làm nhục người khác và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép đã hoàn tất hồ sơ nhưng vẫn chưa được phê chuẩn khởi tố.


Ngày 10-5, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin vụ việc chị B.T.T (36 tuổi), trú tại phường Phú Thượng (Tây Hồ) bị Bùi Đăng Đức (45 tuổi), trú tại Thanh Oai, Hà Nội có hành vi làm nhục.

Theo đơn tường trình của chị B.T.T, chị quen biết và có quan hệ tình cảm với Bùi Đăng Đức. Tuy nhiên do mâu thuẫn trong chuyện riêng tư, chị T. đã chủ động cắt đứt quan hệ với Đức.

Cũng kể từ đây, chị thường xuyên bị người đàn ông này tìm gặp để níu kéo, thậm chí đe dọa, đánh đập. Khoảng đầu tháng 3, Đức dùng điện thoại di động gửi nhiều hình ảnh khỏa thân… chụp chị trong tư thế nhạy cảm cho chồng chị.

Sau đó, Đức lập tài khoản Facebook, đăng ảnh nhạy cảm của T., kèm lời lẽ xúc phạm gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình chị. Đáng chú ý, trong những bức ảnh Đức gửi cho chị T. với mục đích đe dọa còn có hình một khẩu súng.

Lo sợ trước hành vi của Đức, chị T. đã làm đơn cầu cứu lực lượng Công an, tố cáo hành vi làm nhục người khác của Đức.

Chiều 3-4, Đức đã đến nhà chị T. gây rối, đe dọa các thành viên trong gia đình. Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Đức về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Từ lời khai của Đức, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Đăng Đức về hành vi làm nhục người khác. Sau đó cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ khởi tố đối tượng về tội danh nêu trên, chuyển hồ sơ đến VKS quận Tây Hồ.

Tuy nhiên, ngày 4-4, Viện KSND quận Tây Hồ cho rằng, chưa đủ căn cứ xác định Đức có hành vi làm nhục người khác. Hành vi không thuộc các trường hợp bắt người trong trường hợp bắt khẩn cấp theo quy định tại Điều 81, Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Cũng trong ngày 4-4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Đức tại huyện Thanh Oai. Tại đây, Công an thu giữ 1 khẩu súng Colt quay màu vàng, 1 khẩu súng nhựa và 50 viên đạn các loại.

Ngày 14-4, Viện Khoa học hình sự kết luận giám định khẩu súng ngắn màu vàng là dạng súng ngắn ổ quay, đạn cỡ 5,6 mm, thuộc vũ khí quân dụng. Sử dụng súng bắn vào cơ thể người có thể gây tử vong hoặc bị thương.

Căn cứ kết quả này, ngày 27-4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can Bùi Quang Đức về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nhưng sau gần nửa tháng chuyển hồ sơ vụ việc sang Viện KSND quận Tây Hồ để đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố, cơ quan điều tra chưa nhận được công văn trả lời, không rõ lý do VKS chưa phê chuẩn.

Việc chậm phê chuẩn khởi tố gây khó khăn trong công tác điều tra, làm rõ vụ án khiến dư luận nghi ngờ có sự bao che.

M. Hiền
.
.
.