Can ngăn con trai xô xát với nhóm thanh niên, cụ ông bị đánh tử vong

Thứ Ba, 24/11/2015, 08:48
Ngày 23-11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang phối hợp với Công an phường Hàng Mã điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra vào tối 21-11 tại số 29 Phùng Hưng (phường Hàng Mã). Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Thân (71 tuổi, trú tại số nhà 29 Phùng Hưng).

Theo trình báo của anh Nguyễn Hữu Phong, 36 tuổi (con trai nạn nhân), khoảng 20h30 ngày 21-11, anh đang ngồi ăn lẩu cùng vợ và bạn tại cửa hàng của gia đình tại địa chỉ số 29 Phùng Hưng thì một chiếc xe ôtô 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit tới lùi xe vào bãi đỗ xe trên vỉa hè đối diện, chiếu đèn pha vào mặt. Anh Phong lên tiếng nhắc nhở, yêu cầu chủ xe tắt đèn cho đỡ chói mắt mọi người, nhưng lái xe này vẫn không tắt đèn.

Anh Phong sang đường, soi đèn pin điện thoại vào mặt tài xế nói chuyện. Hai bên xảy ra to tiếng. Sau đó, tài xế ôtô này đã đến Công an phường Hàng Mã trình báo vụ việc. Công an phường Hàng Mã đã cử cán bộ xuống mời anh Phong lên trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, anh Phong xin phép ăn xong sẽ lên.

Cùng lúc này, một phụ nữ tên Phương (người thầu quản lý bãi xe trên, cùng ở phố Phùng Hưng) và một số thanh niên ở bãi giữ xe đã kéo tới quán anh Phong nói chuyện nhưng bị anh Phong đuổi ra ngoài. Một lúc sau, một nhóm thanh niên đi trên 3-4 chiếc xe máy cùng một số thanh niên đi bộ đến quán của anh Phong. Nhóm người này đã dùng cốc, ghế, vỏ chai bia đánh tới tấp vợ chồng anh Phong.

Thấy vậy, ông Nguyễn Hữu Thân (bố đẻ anh Phong) từ trong nhà chạy ra can ngăn thì bị một số đối tượng dùng ghế nhựa và đồ vật đánh mạnh vào đầu. Khi thấy ông Thân ngã gục, các đối tượng mới bỏ đi. Do bị thương nặng, ông Thân đã tử vong sau khi nhập viện cấp cứu. Còn vợ chồng anh Phong cũng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức.

M.Khoa – M.Tâm
.
.
.