Cần làm rõ, xử lý những kẻ hành hung du khách

Thứ Năm, 09/05/2013, 12:41
Chiều 7/5, Công an phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã tiếp nhận trình báo và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tài xế Đoàn Quốc Tính (63 tuổi, trú tại tỉnh Nam Định) đã bị một đối tượng bịt mặt cùng nhân viên khách sạn An Thủy (đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt) hành hung.

Theo trình báo của ông Tính, vào ngày 5/5, ông cùng với chủ xe đưa đoàn khách 18 người quê ở Nam Định trên đường đi tham quan và nghỉ dưỡng đến lưu trú tại khách sạn An Thủy.

Tối đến, nghe một du khách trong đoàn nói có mua 2kg cao atiso tại cơ sở đặc sản Hoài Nam trên đường Nguyên Tử Lực (TP Đà Lạt) với giá 1,1 triệu đồng nên ông Tính gọi điện cho người quen hỏi lại giá và được người này cho là đắt, vì giá tại chợ Đà Lạt chỉ khoảng 250.000 - 300.000 đồng/kg.

Sau đó ông Tính chuẩn bị đi ngủ thì nhân viên khách sạn yêu cầu mang xe vào bãi. Khi xong việc, ông vừa bước xuống xe thì bất ngờ một thanh niên bịt mặt từ phía sau xông vào đánh túi bụi sau đó lên xe máy bỏ trốn.

Vô cớ bị đánh, ông Tính vào kể lại vụ việc thì bị một nhân viên khách sạn quát tháo và chửi bới. Dù ông Tính giải thích không có ý ngăn cản khách mua đặc sản, chỉ hỏi giá người bạn để mua về làm quà, nhưng vụ việc vẫn rất căng thẳng nên ông định sang khách sạn người quen để ngủ. Tuy nhiên, khi vừa bước lên xe máy, ông Tính bị ông Tư (còn gọi là Hải) nhân viên của khách sạn nhào đến đấm thẳng vào mặt.

Theo Công an phường 2, bước đầu một nhân viên khách sạn An Thủy đã thừa nhận có đánh ông Tính do liên quan đến việc mua bán đặc sản.

Trước đó, vào ngày 29/9/2012, anh Trần Trí Dũng (33 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh, nhân viên Công ty du lịch Viettravel) đã bị đối tượng Trần Văn Quang (35 tuổi, trú đường Huyền Trân Công Chúa, TP Đà Lạt) cầm đầu một nhóm người đánh trọng thương chỉ vì anh không chịu dẫn khách đến mua mứt tại các cơ sở mà Quang đang làm “cò” để ăn theo hoa hồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

V.T.
.
.
.