Cần Thơ: Án tử hình dành cho kẻ giết vợ con

Thứ Hai, 22/01/2007, 08:59
Giết vợ và hai con, Hai định uống thuốc sâu tự tử nhưng do mùi thuốc nồng nặc không uống được nên hắn nhảy xuống sông "tự vẫn". Do ngạt thở, y lại leo lên vườn và bị bắt. Với những tội ác đó, Hai đã bịTAND TP Cần Thơ tuyên phạt án tử hình.

Ngày 20/1, tại Trường Tiểu học Phú Thứ 1, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TAND TP Cần Thơ, đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động vụ án Ngô Văn Hai (ngụ ở KV An Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng) phạm tội "giết người" gây xôn xao dư luận ở Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Những nạn nhân bị Hai ra tay giết hại chính là vợ và 2 con của y là chị Phan Thị Hoa (50 tuổi), giáo viên Trường Tiểu học Phú Thứ 3; Ngô Thanh Hương (17 tuổi) và Ngô Kiên Cường (11 tuổi).

Sau khi đi nghĩa vụ quân sự trở về, năm 1986, Ngô Văn Hai kết duyên cùng chị Phan Thị Hoa. Hơn 20 năm chung sống, họ đã có với nhau 2 mặt con, một gái, một trai. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình họ không hạnh phúc vì những mâu thuẫn về kinh tế, về công việc làm ăn.

Theo lời khai của Hai, cả nhà có 4 công ruộng, hơn 2 công vườn nhưng hoa lợi hàng năm chẳng đáng là bao. Kinh tế gia đình, chuyện con cái học hành trông cả vào đồng lương giáo viên tiểu học của chị Hoa. Bức xúc về việc vợ nắm hết kinh tế trong nhà, Hai luôn tìm cách gây sự, cự cãi với vợ con.

Những người ở cạnh gia đình Hai cho biết, hầu như ngày nào họ cũng thấy hai vợ chồng cãi nhau về chuyện làm ăn. Chỉ có điều tính nết của Hai rất "cùn", vì khi được cán bộ khuyến nông đến tư vấn cho cách trồng cây gì, nuôi con gì cho hiệu quả thì Hai lại làm ngược lại với lý sự "không phải theo đuôi người ta làm gì…".

Chính vì thế, một số loại cây ăn trái chưa kịp ra quả thì Hai đã chặt sạch rồi đòi vợ đưa tiền mua cây khác về trồng. Quá chán ngán về cách làm vườn "không giống ai" của chồng, chị Hoa không đưa tiền mua cây giống nữa và đỉnh điểm của sự mâu thuẫn đã cướp đi sinh mạng của 3 mẹ con tội nghiệp.

Sau khi giết vợ và 2 con, Ngô Văn Hai cúp cầu dao điện, lục tủ lấy tiền, khóa cửa rồi đạp xe ra quán cà phê tại địa chỉ 142 KV Phú Quới, phường Trường Thạnh, quận Cái Răng ngồi uống cà phê.

Do lương tâm cắn rứt, Hai đạp xe đến tiệm bán vật tư nông nghiệp của anh Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi, ngụ ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) mua 1 chai thuốc trừ sâu hiệu SecsecGon- 5EC, sau đó, y đến vườn nhà ông Duy Văn Nghiêm (ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thuận, huyện Châu Thành, Hậu Giang) lấy thuốc sâu ra uống.

Tuy nhiên, do mùi thuốc nồng nặc không uống được nên Hai nhảy xuống sông để tự vẫn nhưng do ngạt thở, y lại leo lên vườn nhà ông Nghiêm nằm cho đến 17h cùng ngày thì bị quần chúng, nhân dân phát hiện bắt giữ giao cho Công an xử lý…

Căn cứ vào những hành vi đặc biệt nghiêm trọng mà Hai gây ra, xét thấy cần phải loại bỏ y khỏi đời sống xã hội, Hội đồng xét xử TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Ngô Văn Hai án tử hình

Nam Thơ
.
.
.