Buôn người sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Thứ Sáu, 12/05/2006, 08:13

Hai cô gái trẻ ngập ngừng bước vào Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội. Họ chẳng nói thành lời, chỉ gục mặt xuống bàn và khóc nức nở. Sau đó, họ đã bình tĩnh viết đơn tố cáo những kẻ bất lương đã cướp đi của họ quãng đời thiếu nữ đẹp đẽ nhất. Họ là hai chị em ruột quê Nam Định lên Hà Nội kiếm sống.

Đã quá nửa đêm mà vẫn không thấy hai con gái trở về nhà, bà Nguyễn Thị Tình, trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định lòng dạ bồn chồn đứng ngồi không yên. Tại nơi thuê trọ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, bà nào có quen biết ai mà dò hỏi bây giờ. Bà tất tả đi tìm con giữa đêm khuya nhưng tất cả đều vô vọng. Trong nỗi đau tận cùng, người mẹ ấy đã đến Đội chống tệ nạn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội trình báo.

Từ nỗi đau của một người mẹ mất con   

Bà kể lại trong tiếng nấc nghẹn ngào: Gia cảnh khó khăn, bà phải  bỏ quê ra Hà Nội kiếm sống bằng nghề buôn bán đồng nát. Cuộc sống tạm bợ nơi phồn hoa đã khiến sức khỏe của bà sa sút. Vậy mà bà vẫn phải làm đủ mọi việc để kiếm tiền gửi về quê nhà nuôi các con ăn học. Vì kinh tế gia đình ngày càng khó khăn, bà đành phải đưa hai cô con gái đang tuổi ăn tuổi ngủ là Trịnh Thị G. và Trịnh Thị M. ra Hà Nội kiếm sống cùng mẹ. Ba mẹ con họ làm thuê, làm mướn đủ nghề mà cuộc sống vẫn vô cùng chật vật.

Biết được nỗi khốn khó của mẹ con bà, một ngày đầu tháng 1, một phụ nữ chừng 30 tuổi tìm đến nơi bà Tình thuê trọ, đặt vấn đề thuê hai cô con gái của bà đến bốc vác hàng hóa tại chợ Đồng Xuân với giá 30 nghìn đồng/ngày. Qua những lời nói ngọt ngào của chị phụ nữ khiến bà cảm thấy yên tâm mà chẳng hề nghi ngờ. Bà đã đồng ý cho hai cô con gái đi theo người phụ nữ lạ mặt này lên chợ Đồng Xuân. Vậy mà màn đêm đã buông xuống, phố phường đã vắng tanh mà hai con gái bà vẫn chưa trở về …

Chứng kiến nỗi đau của người mẹ mất hai con gái, các trinh sát Đội chống tệ nạn xã hội hứa với bà Tình rằng các anh sẽ gắng sức mình để bà dịu bớt nỗi đau, một ngày nào đó hai con gái của bà sẽ trở về đoàn tụ cùng gia đình. Sau đó là những ngày các trinh sát bận rộn với công việc kiếm tìm tung tích, nghe ngóng về những đường dây chuyên lừa bán những cô gái trẻ ra nước ngoài. Hình ảnh về người mẹ còm cõi đi tìm con suốt đêm trường luôn ám ảnh các trinh sát khôn nguôi. Và, chuyện bất ngờ đã đến, Trịnh Thị G., con gái lớn của bà Tình đã trốn được về Việt Nam. Tất cả những thông tin mà G. cung cấp đã giúp các ĐTV xúc tiến vụ án thuận lợi hơn.

G. kể lại chặng đường đau khổ mà hai chị em cô đã phải trải qua. Theo lời gợi ý của người phụ nữ, hai chị em G. và M. theo người đàn bà lạ mặt đến chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại đây, chị ta dắt chị em cô đến một kiốt bán hàng đêm đã đóng cửa và giới thiệu với họ rằng đây là cửa hàng của chị ta. Trong lúc ngồi uống nước, người phụ nữ kể rằng có một lượng hàng lớn đang bị kẹt tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn, chưa có người bốc vác nên muốn nhờ hai chị em G. và M. lên lấy hàng giúp.

Không một chút nghi ngờ, G. và M. đã đồng ý. Hai chị em họ được đưa qua biên giới Trung Quốc, vào chợ Pò Chài. Khi thấy những người xung quanh nói tiếng Trung Quốc, họ mới biết mình đã ra biên giới. Tại đây, chị em G. và M. gặp một phụ nữ tên là Hường, người Việt Nam mà theo người phụ nữ kia giới thiệu là chủ hàng. Hai người phụ nữ này đưa họ vào một nhà trọ ở bên trong biên giới rồi G. và M. bị tách ra hai phòng riêng biệt... G. tìm em nhưng vô vọng. Ngay ngày hôm sau, G trốn được về nước.

Hé mở một đường dây tội phạm

Cùng thời gian này, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội cũng nhận được nhiều đơn thư của quần chúng phản ánh về một đường dây đưa phụ nữ ra nước ngoài làm gái bán dâm. Trong khi đang rà soát thì ngày 10/4, Trịnh Thị M. đã được Công an Trung Quốc trao trả về nước qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).

Sau khi bị tách ra khỏi chị gái, M. bị các đối tượng đưa sâu vào TP Nam Ninh, Trung Quốc. Ngay ngày đầu tiên, cô đã bị một đối tượng là Lan, về sau này M. mới biết đó là chị gái của Hường, bắt phải tiếp khách mua dâm. Trong nhà chứa này cũng có 6 cô gái người Việt Nam có cùng cảnh ngộ như M. Hàng ngày, họ bị nhốt trong những căn hầm ẩm thấp, tối tăm và bị ép phải "đi khách". Trong một lần truy bắt của lực lượng Công an Trung Quốc, Lan bị bắt giữ về hành vi môi giới bán dâm, còn M. và các cô gái được giải cứu về nước...

Căn cứ vào lời khai của người bị hại, sau nhiều ngày đeo bám, sàng lọc thông tin, ngày 10/5, các trinh sát Đội chống tệ nạn đã bắt giữ Nguyễn Thị Hường khi chị ta vừa về quê. Sinh ra tại một vùng quê nghèo ở huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) trong một gia đình đông người, Hường theo chị gái là Lan sang Trung Quốc làm ăn. Mặc dù đã có một gia đình đầm ấm ở quê nhà nhưng tham vọng làm giàu khiến chị ta không chùn bước. Để có người "bảo kê" cho hoạt động làm ăn, Hường cặp bồ với một đối tượng người Trung Quốc. Hường và chị gái đã hình thành một đường dây lừa bán những phụ nữ trẻ, đẹp ở Việt Nam ra nước ngoài. Trong phi vụ  lừa bán hai chị em G. và M. ra nước ngoài, Hường đã được chị gái trả cho 2.000 NDT.

Theo lời khai của Hường thì bọn chúng đã đưa 8 phụ nữ ra nước ngoài. Ai là nạn nhân của Hường hãy đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội trình báo, hoặc liên hệ qua số máy 04.9396502

Kim Quý - Xuân Mai
.
.
.