Đòi tiền trả nợ không được, đốt nhà mặc mẹ già quỳ gối van xin

Thứ Hai, 15/08/2016, 10:33

Không có tiền để đáp ứng “yêu sách” của con trai, người mẹ già đã phải quỳ gối van xin kẻ “nghịch tử” đừng đốt nhà nhưng y vẫn lạnh lùng châm lửa.


Ngày 15-8, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Phan Văn Thủy (18 tuổi), ngụ tổ dân phố 6, phường 2, TP Bảo Lộc để điều tra, làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản.

Mặc mẹ già van xin, đứa con bất hiếu vẫn châm lửa đốt nhà

Trước đó, trưa ngày 14-8, Phan Văn Thủy đi chơi về nhà tiếp tục dùng dao đe dọa, yêu cầu mẹ ruột là bà Dương Thị Mùi phải đưa cho đối tượng này 10 triệu đồng để y trả nợ. Do nhà nghèo, không kiếm đâu ra số tiền lớn như thế nên bà Mùi than khóc lóc, than phiền con trai ăn chơi hư hỏng, đồng thời khuyên Thủy nên tu chí làm ăn để bớt gánh nặng cho bà. 

Phan Văn Thủy không nghe lời mà còn hung hăng dùng dao dọa nạt, đòi châm lửa đốt nhà. Trước thái độ liều lĩnh của con trai, bà Dương Thị Mùi khóc lóc, quỳ gối van xin Thủy đừng đốt nhà. Tên nghịch tử này đã khóa trái cửa, châm lửa đốt nhà rồi thoát ra ngoài từ phía cửa sau. Bà Mùi chạy ra ngoài cầu cứu mọi người, hàng xóm đã tới dùng nước dập lửa nhưng bất thành.   

Tài sản bên trong bị hư hỏng

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (tại TP Bảo Lộc) đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình như quần áo, giấy tờ, bàn ghế… đều bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Gia đình bà Dương Thị Mùi thuộc diện hộ nghèo. Chồng mất sớm, nhà không có đất đai, ruộng vườn nên một mình bà Mùi làm thuê nuôi 4 người con trưởng thành. Phan Văn Thủy là đứa con lười biếng, biết nhà nghèo nhưng không chịu tu chí làm ăn mà chơi bời lêu lổng, nợ nần chồng chất.

Kim Ngân
.
.
.