Bốn cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ bị khởi tố

Thứ Năm, 03/07/2008, 10:34
Phát hiện 2 chiếc máy cày do Trung và Vũ cày thuê cho ông Siu Blô tại khu vực rừng phòng hộ Nam Phú Nhơ, huyện Chư Sê (Gia Lai), Lợi cùng Tú, Tuấn, Tâm đều là cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ đã "phạt" họ 10 triệu đồng. Số tiền này các "cán bộ" chia nhau...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng nguyên là cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn, huyện Chư Sê gồm: Nguyễn Văn Lợi, Huỳnh Chí Tâm (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Tú (26 tuổi) và Trần Quốc Tuấn (25 tuổi) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra bước đầu của Công an huyện Chư Sê, chiều 28/5, trong khi đi kiểm tra tại Tiểu khu 1138 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn chịu trách nhiệm, Huỳnh Chí Tâm phát hiện 2 chiếc máy cày của Nguyễn Quang Trung (33 tuổi), Hoàng Văn Vũ (29 tuổi), trú tại Ea H’leo (Đắk Lắk) đang cày thuê cho ông Siu Blô (56 tuổi) và ông RBăm Hyêt (40 tuổi), cùng trú tại làng Puối B, xã Ia Le, Chư Sê.

Sau khi yêu cầu ngừng việc cày đất trên Tiểu khu 1138 vì đây là khu vực rừng phòng hộ, không được trồng hoa màu, Tâm điện báo cho Nguyễn Văn Lợi (tổ trưởng) biết sự việc. Khoảng 15h cùng ngày, Lợi cùng Nguyễn Ngọc Tú, Trần Quốc Tuấn đến hiện trường rồi báo cho ông Quyến, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn xin ý kiến.

Được ông Quyến chỉ đạo yêu cầu các đương sự cam kết không cày trồng hoa màu trên khu vực đất Tiểu khu 1138 và không bắt giữ máy cày nhưng Lợi cùng các đối tượng không thực hiện mà yêu cầu anh Trung, Vũ đưa máy cày về gia đình ông BLô để xử lý vi phạm.

Tại đây, Lợi yêu cầu anh Trung, Vũ và ông BLô viết cam kết không được cày trên phần đất rừng phòng hộ và nộp phạt 10 triệu đồng nếu không sẽ bị tịch thu phương tiện. Số tiền trên được chia cho Lợi, Tâm, Tú mỗi người 2,7 triệu và Tuấn 1 triệu, còn lại 900 ngàn đồng Tú giữ để chi chung cho cả tổ

Thanh Khiết
.
.
.