Bố con "đại gia" Hùng "dinh" cùng 8 đối tượng cá độ bóng đá hơn 70 tỷ đồng sắp ra tòa

Thứ Hai, 01/07/2013, 09:35

Ngày 30/6, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã nhận bản Kết luận điều tra bổ sung lần 1 về vụ án Huỳnh Tăng Quang cùng đồng bọn phạm tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại Thừa Thiên - Huế và TP Hà Nội do Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Bộ Công an chuyển đến đề nghị truy tố 10 bị can.

Đây là vụ án gây sự chú ý của dư luận, đặc biệt là người dân sinh sống tại cố đô Huế, bởi 2 trong số 10 bị can ở vụ án này là Huỳnh Tăng Hùng (tức Hùng "dinh"), 62 tuổi và Huỳnh Tăng Quang, 43 tuổi, đều trú tại phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế là hai cha con.

Trong đó, Hùng "dinh" là đối tượng được nhiều người dân Huế biết đến bởi là chủ của những bất động sản và cơ sở kinh doanh lớn tại TP Huế. Một số bị can khác trong vụ án này như Nguyễn Thịnh, trú tại đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP Huế; Võ Linh Nghiệm, trú tại đường Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, TP Huế; Hồ Công Danh, trú tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hậu, TP Huế đều là các "đại gia", là chủ khách sạn, quán bar, vũ trường... trên địa bàn TP Huế.

Theo đó, số tiền mà các "ông chủ" này chơi bạc người ít cùng hàng trăm triệu đồng, người nhiều lên tới hàng chục tỷ đồng.Theo bản kết luận điều tra bổ sung lần 1: Huỳnh Tăng Quang là đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Các đối tượng đánh bạc được nhận tài khoản có ký hiệu RSQQ... và thỏa thuận mức giá đặt cược.

Trong thời gian từ khoảng tháng 5/2011 đến tháng 10/2012, Quang cùng đồng phạm đã tham gia đặt cược cá độ bóng đá 1.826 trận, của 257 giải thi đấu bóng đá trên thế giới, chủ yếu là các trận bóng đá của giải ngoại hạng Anh, cúp C1 châu Âu. Mặc dù là bố con, nhưng Hùng "dinh" vẫn ăn thua cá độ với con trai là Quang được thể hiện ở 480 tin nhắn của Hùng tới Quang.

Trong số các con bạc "đại gia", phải kể đến Võ Linh Nghiệm, đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc hơn 3 tỷ đồng; Nguyễn Thịnh đã đánh bạc với số tiền  hơn 2,6 tỷ đồng; Nguyễn Đức Hiếu đánh bạc với số tiền "khủng" hơn 10,8 tỷ đồng; Hồ Công Danh đánh bạc với số tiền hơn 6,7 tỷ đồng... Riêng Huỳnh Tăng Quang là đối tượng cầm đầu tổ chức đánh bạc với số tiền gần 20 tỷ đồng và đánh bạc với số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Các đối tượng Quang, Nghiệm và Lân.

Ở vụ án này, có 10 đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đề nghị truy tố về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc thì có 9 đối tượng sinh sống tại tỉnh Thừa Thiên - Huế; duy nhất có Lã Đức Lân, sinh sống tại phố Hàng Chiếu,  quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lân tham gia đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh này với vai trò là người cung cấp tài khoản cá độ bóng đá cho Huỳnh Tăng Quang, để Quang tổ chức đường dây đánh bạc qua mạng Internet tại Huế. Mặc dù không phải là "đại gia" như một số con bạc ở Huế, nhưng vì muốn làm giàu bất chính nên đã dấn thân đỏ đen.

Ngay sau khi các đối tượng trong đường dây bị bắt, Lân đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Lân, sau đó, Lân đã đến cơ quan Công an đầu thú. Với tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra kết luận Lân tổ chức đánh bạc với số tiền hơn 14,8 tỷ đồng; đánh bạc với số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

Đây là vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô lớn, cơ quan điều tra đã làm rõ Huỳnh Tăng Quang cùng đồng phạm trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet với số tiền lên tới hơn 70 tỷ đồng. 

Việc xác định số tiền các đối tượng tham gia cá độ rất phức tạp; do đó, quá trình điều tra vụ án đã nảy sinh những vấn đề mới, phải được làm rõ. Do vậy, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã điều tra bổ sung để đáp ứng yêu cầu truy tố các bị can đúng người, đúng tội, đồng thời Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ủy quyền cho cơ quan tố tụng tỉnh Thừa Thiên - Huế truy tố bị can đã viện dẫn nêu trên trước Tòa án nhân dân cùng cấp vào thời gian tới

Đào Minh Khoa
.
.
.