Bố chồng mất mạng sau “cuộc chiến” với con dâu

Thứ Hai, 19/06/2017, 18:50
Thấy vợ chồng em gái xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, thay vì chọn phương án giải quyết êm thấm, Lê Hồng Quang (31 tuổi, quê ở xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã giúp em ruột sát hại bố chồng ngay tại nơi công cộng. 


Ngày 19-6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Bị hại là ông Kiều Văn Hưng, bố chồng em ruột Quang.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, con trai ông Hưng là anh Kiều Văn Hải (quê ở Thanh Hoá) và em gái Quang là Lê Thị Ninh (quê ở Thanh Hoá) sau khi cưới được một thời gian thì nảy sinh mâu thuẫn nên sống ly thân. Tối 29-9-2015, Ninh và Quang ép buộc anh Hải phải đến Công an phường (nơi vợ chồng Ninh thuê trọ) để giải quyết mẫu thuẫn gia đình.

Một trong những lý do khiến anh em Ninh ép anh Hải đến Công an phường là để anh Hải phải giao lại cho Ninh chiếc xe máy mà hai vợ chồng đang sử dụng chung, đồng thời buộc anh này phải đóng tiền nuôi con chung.

Bị cáo Quang tại phiên xử.

Sau khi được Công an phường sở tại giải thích là những tranh chấp đó thuộc thẩm quyền của Tòa án nên cả ba đã ra về. Ngay khi rởi khỏi trụ sở Công an phường, Ninh giằng co với chồng và bắt anh này phải về chỗ trọ để ký đơn ly hôn. Dù không muốn điều này nhưng trước sức ép từ phía anh vợ và vợ nên anh Hải đã gọi điện cho người thân trong gia đình mình đến giúp đỡ giải quyết sự việc.

Nhận được điện thoại của con, ông Hưng bảo người cháu lấy xe máy chở đến nơi con trai và con dâu đang xô xát. Giáp mặt nhau ở nơi công cộng, sau khi lời qua tiếng lại, Ninh liền cầm mũ bảo hiểm mang theo tấn công bố chồng. Không chịu thua con dâu, ông Hưng lập tức “phản đòn” khiến sự việc càng thêm rắc rối.

Thấy em gái bị bố chồng đánh, Quang cũng lao vào cuộc chiến giữa hai bên. Khi còn lại ông Hưng và đứa cháu đang chuẩn bị lên xe máy ra về, Quang nhặt viên gạch chạy đến đập thẳng vào đầu ông Hưng khiến nạn nhân ngã gục. Ông Hưng được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng do bị chấn thương sọ não nên đã tử vong sau đó.

Tại phiên xử, bị cáo Quang không thừa nhận hành vi nguy hiểm đã gây ra đối với ông Hưng. Nhưng căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án cùng các lời khai tại phiên xử, HĐXX có đủ căn cứ xác định, hành vi của bị cáo Quang đã phạm vào tội giết người, tội danh và hình phạt quy định tại Điều 93- BLHS. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quang 17 năm tù về tội giết người. Ngoài hình phạt tù. HĐXX còn buộc Quang phải bồi thường về dân sự cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, quá trình điều tra, Cơ quan điều tra xác định, Ninh cùng một số người liên quan có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên Cơ quan điều tra xét thấy, chưa cần thiết phải xử lý hình sự đối với chị Ninh và các đối tượng liên quan nên đã áp dụng biện pháp xử phạt hành chính.

Nguyễn Hưng
.
.
.