Bị… "bắt cóc" vì xù tiền vay cá độ bóng đá

Thứ Năm, 07/04/2011, 14:59
Theo thỏa thuận, ngoài tiền cho vay trả nợ cá độ, Hòa đưa thêm cho Đua 90 triệu đồng để đi chuộc giấy chủ quyền đất về rồi cả 2 cùng tới UBND xã chứng thực việc mua bán đất. Đua đã không làm theo thỏa thuận kể trên mà bỏ trốn sang Bến Tre nên Hòa đã thuê côn đồ bắt cóc Đua nhằm buộc phải trả nợ.

Chiều 5/4, Thượng tá Phan Tấn Ca - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tiếp tục tạm giữ hình sự đối với Trương Thái Hòa (ngụ phường 1, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) cùng 4 đối tượng khác để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nạn nhân trong vụ việc này là Trần Văn Đua (40 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, Chợ Gạo, Tiền Giang).

Theo lời tường trình của nạn nhân, vào khoảng 22h ngày 3/4, khi anh Đua đang ở nhà một người quen ở ấp 2, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành (Bến Tre) thì bị một nhóm côn đồ (có 2 đối tượng tên Tâm và Sơn) dùng mã tấu, gậy gộc uy hiếp, đánh đập. Sau đó, họ đưa Đua lên xe gắn máy chở đi.

Khi qua khỏi cầu Rạch Miễu (bờ Tiền Giang), anh Đua được đưa lên xe ôtô BKS 63A-001.59 của một người tên là Lưu Mạnh Thi (là Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng T.T.), chở về một khách sạn tại ở phường 5, TP Mỹ Tho. Tại đây, anh Đua bị giam lỏng và bị nhóm người kể trên đánh đập nhiều lần.

Đến khoảng 10h sáng 4/4, nhóm người này đã khống chế, đưa anh Đua tới phòng công chứng nằm trên đường Trưng Trắc (TP Mỹ Tho) để làm thủ tục sang tên nhà, đất cho Trương Thái Hòa để trừ nợ, nhưng đã bị Công an phát hiện và bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của nhóm người trên thì vào giữa năm 2010, anh  Đua đã thua độ bóng đá một người tên Khánh (ngụ đường Yersin, TP Mỹ Tho) số tiền 22 triệu đồng nhưng lại không chung độ mà lánh mặt sang tỉnh Long An. Sau khi bị Khánh tìm gặp, anh Đua đã được Khánh giới thiệu cho gặp Trương Thái Hòa để vay 22 triệu đồng trả nợ cho Khánh. Anh Đua đã làm theo cách chỉ dẫn này nhưng rồi lại không có tiền để trả nợ cho Hòa.

Không đòi được tiền, Hòa đòi lấy chủ quyền đất thì biết Đua đã đem cầm cho một người ở xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang). Theo thỏa thuận, Hòa đưa thêm cho Đua 90 triệu đồng để đi chuộc giấy chủ quyền đất về rồi cả 2 cùng tới UBND xã chứng thực việc mua bán đất.

Đua đã không làm theo thỏa thuận kể trên mà bỏ trốn sang Bến Tre nên Hòa đã thuê nhóm côn đồ nói trên bắt cóc Đua nhằm buộc phải trả nợ.

Bước đầu, Hòa khai số tiền Đua nợ Hòa đã lên tới 300 triệu đồng. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ

Binh Huyền
.
.
.