Bình Định: Khởi tố kẻ lừa đảo bằng tiền “âm phủ”

Thứ Ba, 25/06/2013, 17:18
Sáng 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Nhơn đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Ngọc Vinh (29 tuổi, ở Thọ Lộc, Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 21/6, nhận được tin báo của ông Mai Xuân Phong, ở Nhuận An, xã Hoài Hương tố cáo hành vi lừa đảo của Phạm Ngọc Vinh, Công an huyện Hoài Nhơn bố trí lực lượng chốt chặn và triển khai truy nóng trên QL1A. Đến 13h40' ngày 21/6, tổ công tác đã bắt được 2 đối tượng là Phạm Ngọc Vinh và Cao Thị Linh đưa về Công an huyện để điều tra làm rõ

Bước đầu, Phạm Ngọc Vinh và Cao Thị Linh khai nhận sau một thời gian quen nhau tại TP Vũng Tàu, đến tháng 4/2013 Linh đưa Vinh về nhà chơi và từ đó đến nay Vinh thường xuyên đi về, ăn ở tại nhà Linh. Trong thời gian này, Vinh tự xưng là kỹ sư cầu đường đang phụ trách thi công công trình mở rộng tuyến QL1A chạy qua địa phận tỉnh Bình Định với mục đích lừa đảo người khác.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh là nạn nhân bị Vinh lợi dụng chiếm đoạt tiền mặt và tài sản trị giá trên 30 triệu đồng. Biết chị Hạnh kinh doanh vật tư xây dựng, Vinh đã gạ gẫm sẽ nhận chị làm đại lý cung cấp sắt thép, xi măng cho công trình. Để tạo lòng tin với chị Hạnh, ngày 11/6, Vinh đến các tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện Phù Mỹ mua 1.800 tờ tiền vàng mã (thường gọi tiền ngân hàng địa phủ) mệnh giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng mang về gói lại thật kỹ, sau đó mang gửi nhờ chị Hạnh cất giữ.

Ngoài ra, Vinh còn gửi chị Hạnh 2.500 tờ 100 USD giả y mua tại cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh vào đầu tháng 6/2013. Do nghĩ đang giữ của Vinh số ngoại tệ và tiền mặt trị giá cả tỷ đồng nên chị Hạnh đã không ngần ngại cho Vinh mượn 20.000.000 đồng và bán nợ cho y số sắt thép trị giá trên 10 triệu đồng.

Cũng thời gian này, ông Mai Xuân Phong vì tin Vinh là kỹ sư cầu đường, phụ trách thi công Công trình mở rộng QL1A nên xin cho con trai vào làm việc và đưa trước cho Vinh 30 triệu đồng "trà nước". Công an huyện Hoài Nhơn đã tạm giữ toàn bộ số đô la giả, tiền vàng mã của Phạm Ngọc Vinh mua gửi chị Nguyễn Thị Bích Hạnh giữ giúp và đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc

Xuân Linh
.
.
.