Bị tóm khi đang “nghỉ ngơi” cùng bồ

Thứ Ba, 17/06/2008, 11:15
Sau khi cùng Khoa cướp giật đồ, Quý lên Khoang Xanh thuê nhà nghỉ ở cùng bạn gái thì bị bắt.

Sau khi nhận được tin trình báo của một số phụ nữ tố cáo bị hai thanh niên đèo nhau bằng xe máy Wave màu đỏ, BKS số cuối cùng là số 1, đã cướp giật túi xách tại các khu vực như: Cầu vượt Bạch Mai, đường Nguyễn Đức Cảnh, khu vực Kim Mã, Đội chống cướp và cướp giật (Đội 8) Phòng CSĐT tội phạm về TTHX (PC14) - Công an TP Hà Nội đã tổ chức điều tra, sàng lọc số đối tượng nghi vấn có nhận dạng như bị hại trình báo.

Sau khi xác định 2 đối tượng là thủ phạm của những vụ cướp tài sản nói trên, đến ngày 15/6, Đội 8, PC14 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Văn Khoa (27 tuổi), trú ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai (1 tiền án, 1 tiền sự về cai nghiện bắt buộc, đang ẩn nấp tại một điểm thuộc khu vực quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Đình Quý (tức Phú), 39 tuổi, 1 tiền án, 1 tiền sự về cai nghiện bắt buộc, đang thuê nhà nghỉ ở Khoang Xanh với bạn gái.

Tại CQĐT, Quý và Khoa khai: Cả hai là con nghiện ma túy, hiện Quý đã bỏ vợ, thuê nhà nghỉ ăn ở với một bạn gái.

Sáng 4/6, Khoa đi xe máy Wave màu đỏ đến nơi thuê trọ của Quý tại ngõ Toàn Thắng, Khâm Thiên, Khoa đã rủ Quý đi cướp giật túi xách của phụ nữ.

Sáng cùng ngày, Khoa đèo Quý lượn lờ trên khu vực đường Kim Mã hướng Nguyễn Thái Học cách ngã tư Kim Mã - Giang Văn Minh khoảng 400m phát hiện chị Đặng Thanh Vân, trú ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, đi xe máy có túi xách. Khoa điều khiển xe máy áp sát chị Vân, Quý ngồi sau giật chiếc túi xách rồi tẩu thoát, trong túi có 3 triệu đồng, 1 ĐTDĐ và một số giấy tờ khác.

Hai ngày sau, cũng bằng thủ đoạn tương tự, Khoa đèo Quý bằng xe máy đến cầu vượt đối diện với Bệnh viện Bạch Mai, đã cướp giật được một túi xách của 1 nữ sinh viên, bên trong có quần áo và giấy tờ.

Thấy kiếm được tiền, sáng 8/6, Khoa và Quý đèo nhau bằng xe máy tăm tia trên đường Nguyễn Đức Cảnh đã phát hiện chị Nguyễn Thị Lan ở phố Hoàng Văn Thụ, có túi xách kẹp trên xe máy, 2 đối tượng đã áp sát, Quý cướp giật túi xách của chị Lan, bên trong túi có 12 triệu đồng chia nhau.

Trưa 9/6, Quý rủ bạn gái thuê xe ôtô lên nghỉ ở Khoang Xanh, sau đó bị bắt giữ.

Vụ án đang được cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội điều tra mở rộng

Đào Minh Khoa
.
.
.