Bị lừa mất điện thoại nhưng báo cướp để… tìm cho nhanh

Thứ Hai, 06/07/2015, 22:03
Bị bạn trai mới quen qua mạng Zalo lừa, chiếm đoạt chiếc điện thoại Iphone 5S, Nguyễn Kim A, đã tới cơ quan Công an trình báo bị 3 đối tượng ép xe, cướp chiếc điện thoại, với suy nghĩ phải nghiêm trọng hóa vụ việc để công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Khoảng 19h40 ngày 2/7, Công an phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Kim A., sinh viên một trường Đại học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm về việc chị bị 3 nam thanh niên đi trên 2 xe máy ép xe chặn cướp 1 điện thoại iPhone 5S và 1,3 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã bắt được thủ phạm của vụ “cướp tài sản” trên. Nhưng chỉ đến khi nạn nhân và thủ phạm gây án gặp nhau để đối chứng thì “thực chất” vụ việc “cướp tài sản” trên mới được sáng tỏ.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh tại CAQ Bắc Từ Liêm.

Qua đối chứng lời khai của nạn nhân Nguyễn Kim A. và thủ phạm gây án Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổi) trú tại Bắc Hà, Lào Cai, sinh viên một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, nạn nhân và thủ phạm là người quen của nhau.

Khoảng 2 tháng trước khi xảy ra vụ việc, hai người đã kết bạn với nhau thông qua mạng xã hội Zalo.

Khoảng 17h chiều ngày 2/7, Tuấn Anh gọi điện rủ chị A. đi ăn bún ở đường Cầu Diễn. Ngồi ăn khoảng 10 phút, Tuấn Anh lấy lý do điện thoại hết pin và mượn điện thoại iPhone 5S của chị A., để gọi điện thoại cho gia đình.

Chị A đã đưa cho Tuấn Anh mượn và anh này đã cầm điện thoại “chuồn” về nhà trọ. Biết bị mất điện thoại chị A. đã nhờ bạn là Vương Hữu Long ở Hàm Yên, Tuyên Quang khóa tài khoản icloud chiếc điện thoại Iphone5S và đến CAP Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Sau khi chiếm đoạt điện thoại của chị A., Tuấn Anh đã bắt xe khách từ Bến xe Mỹ Đình về Lào Cai để lẩn trốn. Lúc ngồi trên xe, Tuấn Anh phát hiện chiếc iPhone5S của chị A. đã bị khóa tài khoản icloud và không thể sử dụng được.

Lúc này, trên màn hình hiện lên số điện thoại của người khóa tài khoản là anh Long. Nghĩ là anh Long khóa tài khoản để đòi tiền chuộc, và sẽ dễ dàng mua chuộc được anh này, nên Tuấn Anh đã gọi điện cho anh Long để xin chuộc mật khẩu icloud. Anh Long giả vờ đồng ý hẹn gặp trình báo Công an “đón lõng” đối tượng.

Khoảng 12h45 ngày 3/7, Tuấn Anh bị bắt giữ tại điểm hẹn cùng chiếc iPhone 5S của chị A. Qua xác minh, trước đây Nguyễn Tuấn Anh đã từng có 1 tiền án cũng về tội này (bị TAND huyện Bắc Hà xử 12 tháng án treo về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản).

Qua sự việc trên Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm khuyến cáo người dân khi trình báo sự việc cần phải chính xác, không tung hoang tin gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa bàn. Không thể vì suy nghĩ giản đơn cho rằng “phải nghiêm trọng hóa vụ việc” thì cơ quan Công an mới vào cuộc điều tra.

Tâm Phạm
.
.
.