Bị đuổi việc vẫn lừa xin việc cho người khác

Thứ Bảy, 21/05/2011, 15:53
Giới thiệu mình có mối quan hệ với những cán bộ có chức quyền, Khanh nhận trước 55 triệu đồng của 2 người và hứa xin cho họ làm công nhân sản xuất nước yến Sannet với mức tiền "chạy cầu" mỗi người 35 triệu đồng.

Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa ra quyết định phục hồi điều tra đối với bị can Nguyễn Tuấn Khanh (30 tuổi), trú ở tổ dân phố 14, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau 7 năm Nguyễn Tuấn Khanh là nhân viên Công ty TNHH MTV yến sào Khánh Hòa - một doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả cao ở Khánh Hòa, nhưng do nhiều lần gây ra sai phạm nên năm 2010, Khanh đã bị xử lý kỷ luật lao động bằng hình thức buộc thôi việc.

Thừa biết nhiều người rất muốn được tiếp nhận vào làm việc ở Công ty TNHH MTV yến sào Khánh Hòa vì doanh nghiệp chi trả lương, thưởng rất cao, nên Khanh nghĩ đến việc lừa đảo để kiếm tiền ném vào những cuộc ăn chơi. Đi đâu Khanh cũng khua môi múa mép giới thiệu mình có mối quan hệ với những cán bộ có chức quyền, đủ khả năng tác động Giám đốc Công ty TNHH MTV yến sào Khánh Hòa tiếp nhận người muốn xin việc làm ở đó.

Do tin vào những lời lẽ ngon ngọt của Khanh, chị Lê Trúc Bình, trú ở xã Diên Thọ; anh Nguyễn Thắng Tùng, trú ở xã Diên Lạc đã tìm gặp Khanh. Sau cuộc tiếp xúc đầu tiên, Khanh hứa hẹn xin cho họ làm công nhân sản xuất nước yến Sannet với mức tiền "chạy cầu" cho mỗi người là 35 triệu đồng.

Sau khi nhận trước khoản tiền tạm ứng 55 triệu đồng từ anh Tùng, chị Bình, kẻ lừa đảo đã "chuồn" biệt dạng. Nhiều lần liên lạc điện thoại không được, họ mới đến tận Công ty TNHH MTV yến sào Khánh Hòa hỏi mới mình đã sập bẫy lừa.

Mới đây các trinh sát hình sự Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Diên Khánh đã bắt Nguyễn Tuấn Khanh theo quyết định truy nã

H.T.
.
.
.