Bị bắt về tội làm nhục người khác

Thứ Năm, 26/11/2009, 14:20
Nhậu say, Hận đi vào ký túc xá để trêu ghẹo nữ sinh. Trêu T. nhưng không thấy em trả lời, Hận đã xông vào tụt quần T. trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè…

21h30' ngày 23/11, tổ trinh sát truy nã của Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) sau hơn 3 giờ mai phục tại khu vực giáp ranh giữa xã Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn) và xã Điện Ngọc (Điện Bàn, Quảng Nam) đã bắt gọn đối tượng Lê Trung Hận (21 tuổi), trú tại tổ 34, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, là đối tượng bị truy nã theo Quyết định số 8 ngày 16/10/2009 của Công an quận Ngũ Hành Sơn về tội "Làm nhục người khác".

Với bản tính côn đồ, thích quậy phá và thích gái nên khoảng 15h ngày 19/2/2009, sau khi nhậu, Hận cùng đám bạn đến trước cổng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn tiếp tục nhậu. Khi đã say bét nhè, đến khoảng 18h cùng ngày, Hận đi vào ký túc xá của trường để trêu ghẹo nữ sinh.

Khi thấy em N.H.T. (20 tuổi), thường trú ở Quảng Nam, là sinh viên của trường, Hận nói: "Ê T., đánh nhau không?". Biết là kẻ côn đồ nên T. không trả lời mà tiếp tục bỏ đi. Thấy thế, Hận đã xông vào làm nhục T., bằng cách tụt quần thể thao trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè, khiến T. hết sức xấu hổ nên không dám đi học liền mấy ngày sau đó.

Nhận được tin báo, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã cung cố hồ sơ để bắt giữ Hận. Vì vậy, ngày 3/9, cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Trung Hận về hành vi "Làm nhục người khác". Thế nhưng, ngay sau đó, Hận đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Để đưa đối tượng ra trừng trị trước pháp luật, ngày 16/10, cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn đã ra Quyết định truy nã đối với Lê Trung Hận. Sau hơn 1 tháng bỏ trốn để đi nước ngoài nhưng do bị lệnh cấm xuất cảnh nên Hận không đi được, hắn đành trốn ở nhiều nơi. Đến giữa tháng 11, Hận đã trở về quê. Phát hiện đối tượng truy nã xuất hiện, lực lượng An ninh cơ sở đã báo cho đội trinh sát truy nã Công an quận để bắt Hận.

Qua quá trình mai phục Hận khi hắn đang cùng khoảng 20 người bạn nhậu tại khu vực giáp ranh địa bàn phường Hoà Quý (Ngũ Hành Sơn) và xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn). Trong quá trình ăn nhậu, do xích mích nên Hận bị nhóm bạn đuổi đánh. Thấy vậy, tổ trinh sát đã đuổi theo tóm gọn Hận.

Tại địa phương, Hận là đối tượng nổi, nằm trong diện quản lý giáo dục theo Nghị định 163. Trước đó không lâu, Hận đi hát karaoke với nhóm bạn, khi hắn đi vệ sinh thì thấy một thanh niên đang đứng canh cửa để bạn gái đi vệ sinh thì Hận đã thấy gai mắt nên dùng chai bia đánh vào đầu người thanh niên này gây thương tích. Tuy nhiên, do vết thương chưa đủ để khởi tố hình sự nên cơ quan CSĐT đã xử phạt hành chính đối với Hận về tội "Cố ý gây thương tích".

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ

Ngọc Hà
.
.
.